Tin mới

Cô gái may mắn sống sót khi bị mắc chiếc đũa dài gần 30 cm trong thực quản

Thứ tư, 25/07/2018, 14:35 (GMT+7)

Ngày 21/7, một cô gái ở Liên Vân Cảng, Trung Quốc, đã bị mắc chiếc đũa inox dài 27 cm trong thực quản sau khi sử dụng nó để móc họng, nhằm nôn ra lượng thực phẩm vừa ăn vào.

Ngày 21/7, một cô gái ở Liên Vân Cảng, Trung Quốc, đã bị mắc chiếc đũa inox dài 27 cm trong thực quản sau khi sử dụng nó để móc họng, nhằm nôn ra lượng thực phẩm vừa ăn vào.

Vào khoảng 15h cùng ngày, cô gái này được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhân dân Liên Vân Cảng. Sau khi xác định được vị trí của chiếc đũa, Phó trưởng Kho Tai – Mũi – Họng, ông Hà Chí Long, đã cố gắng dùng tay lấy chiếc đũa ra nhưng do nó khá nặng, trơn và nằm sâu bên trong cổ họng nên không thể làm được.

Chiếc đũa mắc trong thực quản bệnh nhân được lấy ra ngoài. (Ảnh: News.163)

Các bác sỹ sau đó đã rất vất vả mới lấy được chiếc đũa ra khỏi cổ họng của bệnh nhân. Chiếc đũa chỉ có vài vết khía làm điểm tựa, lại không thể uốn cong. Bác sỹ buộc phải sử dụng “vòng mở” – một thiết bị y tế để đặt vào miệng bệnh nhân, giúp lưu thông không khí, đồng thời co bóp phần bụng để đẩy chiếc đũa lên.

Y tá trưởng trong ca phẫu thuật này đã phải đi mua loại đũa giống như vậy để các bác sỹ mô phỏng phẫu thuật nhiều lần nhằm tối đa hóa tỷ lệ thành công khi thực hiện.

Ảnh chụp X-quang cho thấy vị trí chiếc đũa mắc kẹt trong thực quản của nữ bệnh nhân. (Ảnh: News.163)

Cuối cùng, sau 5 giờ nhập viện, vào lúc 20h, các bác sĩ quyết định gây mê bệnh nhân và phẫu thuật. Họ đã lấy ra từ thực quản của bệnh nhân chiếc đũa dài 27 cm.

Toàn bộ quá trình kéo dài hơn 10 phút. Nữ bệnh nhân cũng tỉnh lại ngay sau đó. Cô gái bật khóc nức nở khi chiếc đũa đã được lấy ra và rối rít cảm ơn các bác sĩ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news