Tin mới

"Cô gái" dân tộc Thái lấy lại giới tính thật sau 22 năm

Thứ tư, 16/03/2016, 14:25 (GMT+7)

Sau khi được tiến hành mổ tạo dương vật giả tại Bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội, Nguyễn Thị Nga đã trở về giới tính thực của mình sau 22 năm không biết mình là trai hay gái. 

Sau khi được tiến hành mổ tạo dương vật giả tại Bệnh viện Xanh Pôn - Hà Nội, Nguyễn Thị Nga đã trở về giới tính thực của mình sau 22 năm không biết mình là trai hay gái. 

Vnexpress đưa tin cho biết các bác sĩ khoa Phẫu thuật và tạo hình, bệnh viện Xanh Pôn (HN) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật tái tạo dương vật giúp Nguyễn Thị Nga (dân tộc Thái, Lai Châu) trở về với giới tính thực của mình.  

Chia sẻ với Vnexpress,mẹ của bệnh nhân Nga là bà Phùng (42 tuổi) cho biết từ khi Nga chào đời đã có nhiều hiện tượng bất thường ở bộ phận sinh dục. Vì lúc đó gia đình còn khó khăn nên bà chỉ đưa con đi khám gần nhà.

Nga sau khi được tiến hành phẫu thuật để lấy lại giới tính, với cái tên mới dự kiến là Nam Phong. Ảnh: Vnexpress

Các bác sĩ khuyên để khi nào bé lớn rồi phẫu thuật. Từ đó, Nga được nuôi dạy như con gái, để tóc dài và mặc quần áo nữ. 

Tuy nhiên, khi đến tuổi dậy thì, Nga cảm nhận được sự khác biệt của mình với các bạn nữ khi ngực vẫn phẳng lỳ, không xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt, chỉ thích chơi với con trai và muốn làm con trai. 

Đến năm Nga 18 tuổi (2012) gia đình đã gom góp tiền và đưa Nga xuống Hà Nội chữa trị. Theo đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt tinh hoàn để Nga thành con gái. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vì đang rung động với một bạn gái nên Nga mong muốn được trở lại giới tính thật là nam giới. 

Do ca phẫu thuật trước đã cắt đi hai tinh hoàn nên giờ Nga đã phải sử dụng hormone suốt đời.  

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, GS-TS Trần Thiết Sơn, trưởng khoa phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết “Những người như N. hoặc người chuyển giới phải sử dụng hormone giới tính, nhưng nếu bị “ép” dùng hormone trái ngược với đặc tính sinh học của cơ thể, như người nữ chuyển giới thành nam phải sử dụng hormone nam cho cơ thể vốn là nữ và ngược lại sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, nhiều người trong số này chỉ sống được tới tuổi 40-45”.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, sau 3 tháng phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành tạo bìu cho cho dương vật và khoảng 2 tháng sau bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống bình thường. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news