Tin mới

Cô gái tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'ông anh', sau đó về khoe lên mạng: Chủ tịch Quận yêu cầu làm rõ 'ông anh' nào?

Thứ tư, 08/09/2021, 19:48 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một cô gái khoe hình ảnh mình được tiêm vắc xin Pfizer nhờ mối quan hệ với "ông anh", lãnh đạo quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã yêu cầu thanh tra làm rõ vụ việc.

Ngày 6/9 vừa qua, người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều phản ánh về việc cô gái có tài khoản Facebook tên L.H. chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “Đã đủ 2 mũi vững tâm”, kèm theo đó là hình chụp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 với loại vaccine Pfizer – BioNTech.

Cô gái tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'ông anh', sau đó về khoe lên mạng: Chủ tịch Quận yêu cầu làm rõ 'ông anh' nào? - Ảnh 1

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều bạn bè của tác giả đã gửi lời chúc mừng. Trong đó, có người hỏi "Này chích tư hả em?" hoặc "S tiêm được pfizer vậy bà?". Tại các bình luận, L.H. trả lời "Dạ em xin người ta đó" và "Tui xin ông anh nè bạn".

Với nội dung trên, nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tỏ ra bức xúc. Đồng thời, cho rằng cô gái này là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên, như vậy liệu có đảm bảo công bằng tiêm chủng đối với người dân.

Cô gái tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'ông anh', sau đó về khoe lên mạng: Chủ tịch Quận yêu cầu làm rõ 'ông anh' nào? - Ảnh 2

Theo Dân Trí và Zingnews, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, lãnh đạo UBND quận chưa chấp nhận báo cáo ban đầu của phường.

Theo lời ông Ánh, báo cáo nhanh của phường cho rằng cô gái này là em bạn dì của một Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, nhà cạnh nhau. Tuy nhiên UBND quận thấy chưa minh bạch nên yêu cầu phường làm rõ về mối quan hệ nhân thân này. 

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, nếu đúng là người thân ở trong nhà thường xuyên tiếp xúc với cán bộ đi truy vết F0 thì thôi; Còn nếu sai phạm thì xử lý nghiêm. Bởi thực tế, vắc xin chưa đủ để tiêm cho toàn dân mà để tiêm cho các đối tượng ưu tiên trước như lực lượng tuyến đầu, người dân trong khu cách ly, phong tỏa, những người cao tuổi có bệnh lý, bệnh nền...

Cô gái tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'ông anh', sau đó về khoe lên mạng: Chủ tịch Quận yêu cầu làm rõ 'ông anh' nào? - Ảnh 3

"Đây là danh sách người thân của một cán bộ cấp phường nên lãnh đạo UBND phường phải chịu trách nhiệm về tính minh bạch", ông Ánh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news