Tin mới

Hà Nội: Thêm 3 đối tượng mới được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ sáu, 03/09/2021, 17:35 (GMT+7)

Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 13827/SYT-NVY về tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đợt 12. Đáng chú ý, đợt này Thành phố bổ sung thêm 3 đối tượng ưu tiên là người mắc bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi và phụ nữ đang mang thai trên 13 tuần.

Hà Nội: Thêm 3 đối tượng mới được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 - Ảnh 1

Để tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, đợt 12, Sở Y tế phân bổ vắc xin Covid-19 đến các quận, huyện, thị xã và yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc một số nội dung như sau: 

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương thực hiện xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 các đợt tiếp theo đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng, khẩn trương và tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vắc xin; Phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay số vắc xin được phân bổ hoàn thành trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất, hiệu quả, tăng tốc độ diện bao phủ và theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố. Xây dựng kế hoạch tiêm chủng hợp lý, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, tránh hao phí vắc xin và sử dụng hết vắc xin trước hạn sử dụng; sử dụng vắc xin có hạn gần trước; tại mỗi điểm tiêm chủng chỉ tiêm 01 loại vắc xin ở cùng 01 thời điểm để tránh thắc mắc, đảm bảo công bằng, minh bạch cho đối tượng được tiêm.

Chuyển đối tượng thận trọng cần tiêm chủng tại bệnh viện theo phân cấp các điểm tiếp nhận. Đồng thời, thực hiện rà soát cho toàn bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP và các đối tượng theo thứ tự ưu tiên trong Phương án số 170/PA-UBND cho các đối tượng để ưu tiên tiêm chủng.

Theo đó, đối với 800.700 liều Astra Zeneca thực hiện tiếp tục phân bổ để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc nhóm các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng, gồm:

Các đối tượng đến thời gian cần phải tiêm trả mũi 2; Người làm trong các chuỗi cung ứng dịch vụ thiết yếu: công nhân nhà tang lễ, cắt tóc, gội đầu, công nhân vệ sinh và người làm tại các chuỗi cung ứng; Người nằm trong nhóm nguy cơ, người sinh sống tại các khu vực có dịch (vùng đỏ), vùng nguy cơ cao trong khu vực vùng đỏ sau khi xét nghiệm âm tính; Công nhân tại các Khu Công nghiệp, Khu Chế xuất, Cụm Công nghiệp, điểm công nghiệp, người nước ngoài sinh sống trên địa bàn Thành phố; Người lao động của các đơn vị có đóng góp cho công tác phòng chống dịch của Thành phố.

Các đối tượng theo thứ tự ưu tiên đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện theo phương án 170/PA-UBND của Thành phố và thực hiện tiêm cho các đối tượng khác khi có chỉ đạo của UBND Thành phố và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng dịch.

Đối với 80.730 liều vắc xin của Pfizer chỉ thực hiện tiêm mũi 1 phân bổ tiếp tục để tiêm cho các đối tượng còn lại tại đợt 11 thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên chưa được tiêm chủng và các đối tương theo thứ tự sau: 

Người mắc bệnh mãn tính; Người trên 65 tuổi; Phụ nữ đang mang thai ≥ 13 tuần sau khi được giải thích nguy cơ/lợi ích nếu đồng ý tiêm chủng cần chuyển đến tiêm và theo dõi tại cơ sở y tế có khả năng cấp cứu sản khoa.

Các đối tượng theo thứ tự ưu tiên đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện theo phương án 170/PA-UBND của Thành phố và thực hiện tiêm cho các đối tượng khác khi có chỉ đạo của UBND Thành phố và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 nhằm đáp ứng yêu cầu công tác phòng dịch.

Đẩy mạnh công tác truyền thông về lợi ích của tiêm chủng trên các phương tiện thông tin đại chúng và sự cần thiết thực hiện tiêm sớm trong giai đoạn hiện nay, không để xảy ra tình trạng lựa chọn, chờ đợi để được tiêm loại vắc xin khác. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn trong quá trình triển khai, đảm bảo đúng quy định, tổ chức buổi tiêm chủng đảm bảo an toàn theo đúng quy định.

Theo Vương Vân/hanoi.gov.vn

https://hanoi.gov.vn/web/guest/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/7320/2848025/ha-noi-them-3-oi-tuong-moi-uoc-uu-tien-tiem-vac-xin-phong-covid-19.html

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19