Tin mới

Cô gái trẻ thiệt mạng vì ăn quá nhiều

Thứ hai, 13/07/2015, 22:08 (GMT+7)

Một cô gái trẻ đã được phát hiện chết trong căn phòng riêng của mình ở vùng Midlands nước Anh. Nguyên nhân được xác định do cô không kiểm soát được việc ăn uống của mình.

 Một cô gái trẻ đã được phát hiện chết trong căn phòng riêng của mình ở vùng Midlands nước Anh. Nguyên nhân được xác định do cô không kiểm soát được việc ăn uống của mình.


Kirsty Derry (23 tuổi) bị mắc chứng Prader - Willi Syndrome ( PWS ), đây là chứng rối loạn về ăn uống mang tính di truyền hiếm gặp, gây nên chứng thèm ăn liên tục.

Mắc chứng bệnh thèm ăn có tính di truyền, Kirsty Derry sống tại nơi được hỗ trợ đã thiệt mạng vì ăn quá nhiều. Ảnh: Facebook

Theo news.com.au ngày 13.7, Kirsty Derry, 23 tuổi, được phát hiện đã chết trong căn phòng của mình tại Victoria Mews (một nơi được các nhân viên xã hội hỗ trợ) tại thị trấn Staffordshire, vùng Midlands (Anh). Nguyên nhân tử vong là do cô gái này đã ăn liên tục quá nhiều.

Do hoàn cảnh khó khăn, cô đã được các nhân viên bảo trợ xã hội ở Victoria Mews, hỗ trợ nơi ăn nghỉ, sinh hoạt từ tháng 10.2012.

Bà Julie Fallows, mẹ của Kirsty cho biết "Tôi đã ý thức được sự thay đổi của Kirsty khi có sự thay đổi về kích thước. Từ năm 2013, chân con bé bắt đầu bị sưng lên, khó có thể đi bộ và không thể cho chân vào giày được nữa"

Trước khi thiệt mạng 1 tuần, Kirsty đã chia sẻ một status trên Facebook cho thấy cô đang "đấu tranh" với "Phi lê thịt bò, khoai tây, salad và trà cho bữa tối".

Trên mạng xã hội, Kirsty cũng bày tỏ nỗi thất vọng là các nhân viên xã hội đã không hiểu cô, cô chỉ muốn về nhà "Tôi đã cố gắng và có thể làm được, các nhân viên chỉ cần hiểu và lắng nghe tôi, nhận ra tôi đang thay đổi theo chiều hứng tốt hơn một chút"

Điều  tra viên Andrew Haigh ghi rằng Kirsty chết vì hậu quả của một tình trạng tự nhiên đã không được giải quyết một cách hiệu quả.

Ông cho biết "Hy vọng đây là bài học mà mọi người có thể nhìn vào. Việc xác định được năng lực để cố gắng, am hiểu,  với việc chiến thắng và kiểm soát được bản thân lại là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau".

Minh Di (Theo News.com.au)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news