Tin mới

Cô giáo vừa dạy học vừa bế con cho sinh viên

Thứ sáu, 04/11/2016, 15:58 (GMT+7)

Để tạo điều kiện cho sinh viên không phải bỏ học, một giảng viên Mỹ đã cho phép nữ sinh viên mang con đến trường, thậm chí cô vừa dạy học vừa bế con cho sinh viên.

Để tạo điều kiện cho sinh viên không phải bỏ học, một giảng viên Mỹ đã cho phép nữ sinh mang con đến trường, thậm chí cô vừa dạy học vừa bế con cho nữ sinh.

Theo CBS News, giảng viên có hành động "nhân văn" trên là giáo sư Josie Ryan, giảng viên toán của Đại học Lander ở Greenwood, Nam Carolina (Mỹ).

Cô Ryan vừa dạy, vừa bế con cho sinh viên trong suốt buổi học. Ảnh: CBS News

Khi giáo sư Ryan biết nữ sinh Sarah Thompson mang thai, bà đã làm mọi cách để đảm bảo cho người mẹ trẻ không phải bỏ học.

Trong điều kiện người mẹ trẻ này vừa đi học vừa đi làm, lại vướng con nhỏ. Nữ giáo sư sợ rằng để cùng lúc đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau, người mẹ sẽ không gánh vác được. Vì vậy, Ryan cho phép nữ sinh mang con đến lớp những khi không có người trông giúp.

Trên trang Facebook, nữ sinh viên Thompson chia sẻ: "Cô biết tôi sẽ bị quá tải nên nài nỉ tôi mang con trai tới lớp, thậm chí cô còn nhắc tôi có thể cho con bú ở phòng y tế của trường".

Theo nữ sinh, bạn trai của cô cũng vừa học vừa làm. Do hai bên gia đình ủng hộ nên họ đã quyết định có con khi chuẩn bị tốt nghiệp. Mặc dù rất hạnh phúc về điều này nhưng họ thật sự cảm thấy khó khăn vì phải đảm nhiệm nhiều công việc trong một thời điểm. Nếu như không có giáo sư Ryan, cô khó có thể tốt nghiệp được.

"Cô Ryan đã vừa dạy, vừa bế con tôi gần như cả buổi học trong ngày đầu tiên tôi mang con đến lớp. Khi đó, con tôi mới 3 tuần tuổi", Thompson chia sẻ.

Nữ sinh cũng cho biết, hiện tại, con trai cô - Isaiah - đã được hai tháng tuổi và cô vẫn thường xuyên cho con đến lớp cùng. Được học toán ở trường và được ở cạnh con là niềm hạnh phúc. Thompson hy vọng sẽ có thật nhiều giảng viên tâm lý và tạo điều kiện cho sinh viên như giảng viên Ryan.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news