Tin mới

Cô giáo xinh đẹp hướng dẫn phân biệt "ôm yêu thương" và "ôm lợi dụng"

Thứ sáu, 14/04/2017, 09:08 (GMT+7)

Tại buổi học, những kiến thức về thân thể, cách phân biệt hành vi yêu thương và hành vi xâm hại, cách nhận biết kẻ xấu và xử lý sau khi bị xâm hại… được giáo viên kỹ năng sống truyền đạt cho các em qua các nhiều hình thức.

Tại buổi học, những kiến thức về thân thể, cách phân biệt hành vi yêu thương và hành vi xâm hại, cách nhận biết kẻ xấu và xử lý sau khi bị xâm hại… được giáo viên Kỹ năng sống truyền đạt cho các em qua các nhiều hình thức.

[mecloud]xZQ43tuyZQ[/mecloud]

Theo thông tin trên VietNamNet, sáng 13/4, hàng trăm học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội đã được học lớp phòng chống xâm hại tình dục dành cho trẻ em do các chuyên gia giáo dục và giáo viên kỹ năng sống đứng lớp.

Trong giờ học này, các em đã đươc phổ biến những kiến thức giáo dục giới tính, các quy tắc bảo vệ thân thể và một số cách xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm.

Trước đó, sáng 11/4, tại Trường Tiểu học Nguyễn Du, Hà Nội, hàng trăm học sinh cũng đã hào hứng tham gia buổi tập huấn kĩ năng phòng chống các tình huống xâm hại tình dục trẻ em.

Tại đây, các tình huống giả định về việc xâm hại tình dục trẻ em đã được đưa ra qua các tiểu phẩm. Ths Giáo dục Hoàng Thị Kim Huệ (Trường ĐHSP Hà Nội) cũng đặt cho các em nhiều câu hỏi tình huống liên quan khiến nhiều học sinh rất háo hức.

Nhằm giúp học sinh phân biệt thế nào là xâm hại tình dục, Ths Huệ đưa ra nguyên tắc “vùng đồ bơi”. Theo đó, những vùng kín che chắn khi mặc đồ bơi được xem là khu vực bí mật, không ai được nhìn, nói đến, chạm, sờ hoặc làm đau. Trừ trường hợp khi bố mẹ làm vệ sinh cho các con hoặc bác sĩ khám. Tuy nhiên, trường hợp đi khám, các con phải có bố mẹ đi cùng, tránh trường hợp bác sĩ cũng là người xâm hại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news