Tin mới

Có khả năng xuất hiện bão lớn trong tháng 11

Thứ hai, 03/11/2014, 10:48 (GMT+7)

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 11, có khả năng xuất hiện một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 11, có khả năng xuất hiện một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Theo tin tức trên Vietnamplus, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, trong tháng 11/2014, có khả năng xuất hiện một cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam. 

Tháng 11 tiếp tục là thời kỳ của mùa mưa ở khu vực Trung và Nam Trung bộ, tuy lượng mưa được dự báo là thấp hơn so với trung bình nhưng vẫn tiềm ẩn các đợt mưa lớn trong thời đoạn ngắn. Vì vậy đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực vùng núi nơi có địa hình dốc.

Có khả năng xuất hiện bão lớn trong tháng 11 (Ảnh minh họa)

Cả ba miền Bắc-Trung–Nam đều có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5-1 độ C. Dự báo nhiệt độ trung bình tháng 11 của Hà Nội từ 21,5-22,5 độ C; Đà Nẵng 24-25 độ C; An Giang 27,5-28 độ C…

Lượng mưa ở Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ -10 đến 40%. Các tỉnh ven biển Trung bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 10% đến 40%. 
Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 10% đến 40%. Riêng một số nơi miền Đông Nam Bộ có khả năng ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm, với lượng mưa dao động trong khoảng từ -20% đến 20%.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng dự báo, sáng nay (03/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.     

Ngày và đêm nay (03/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên khu vực ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4.      

Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news