Tin mới

Cổ nhân mách nước đâu có sai: Cứ để 3 nơi này trống rỗng, con cháu muôn đời nghèo khó!

Thứ tư, 08/02/2023, 15:13 (GMT+7)

Cổ nhân đã nói rồi 'Trong nhà chỉ cần 3 nơi này trống rỗng thì con cháu muôn đời sẽ khốn khó, câu nói này đến nay vẫn còn nguyên giá trị. 

Từ xa xưa, cổ nhân đã có nhiều lời răn dạy đắt giá mà cổ nhân truyền lại cho con cháu. Trong đó có câu trong nhà có 3 nơi trống rỗng thì con cháu muôn đời khốn khó, vậy đó là những nơi nào mà các gia chủ cần đặc biệt lưu tâm?

1. Phòng khách trống rỗng: Gia phong không tốt

Phòng khách chính là một trong những điểm cho thấy phúc khí của gia đình. Từ xa xưa, các gia đình Việt đã chú trọng đến không gian của phòng khách vì đây là nơi ẩn chứa Phong thủy của ngôi nhà.

Phòng khách trong gia đình sẽ có nhiều người đến thăm, nhân khí nhất định là thịnh vượng. Một người có được sự tin tưởng và qusy mến của mọi người nhất định sẽ có được nhiều mối lương duyên tốt đẹp. Trong khi đó, một người có tính cách cộc cằn, luôn so đo tính toán thì sẽ có ít người nguyện kết giao với họ.

Cổ nhân mách nước đâu có sai: Cứ để 3 nơi này trống rỗng, con cháu muôn đời nghèo khó! - Ảnh 1
 

Phòng khách cũng là nơi gián tiếp thể hiện phong cách cũng như gu thẩm mỹ của chủ nhà. Một căn phòng nhã nhẵn, gọn gàng và sạch sẽ cho thấy chủ nhân là người cẩn thận, lịch thiệp và tinh tế. Con cháu trong nhà cũng vì thế mà ít nhiều bị ảnh hưởng bởi phong cách tốt đẹp này.

Dù vậy, cũng phải nói rằng phòng khách sung túc không bắt buộc phải đầy vàng bạc, đồ trang trí đắt tiền. Một phòng khách gọn gàng và bắt mắt, đầy thi vị cũng là phong thủy tốt cho cả căn nhà.

2. Gian bếp trống rỗng: Tài lộc sẽ khó đến

Theo như quan niệm của người xưa, 'lương thực là của trời cho' do đó nếu gian bếp trống rỗng, tài lộc và phú quý sẽ khó mà đến được.

Mọi người thường đánh giá mức độ hạnh phúc của một gia đình thông qua gian bếp. Nếu như phòng bếp trống rỗng, thiếu lương thực và đồ ăn thì đều do phong thủy không tốt cho ngôi nhà.

Một cuộc sống hạnh phúc không nhất định là ăn sung mặc sướng hay giàu sang phú quý. Nhưng từ xa xưa, ăn no mặc ấm đã được xem là tiêu chuẩn tối thiểu trong cuộc sống và là bước đệm tạo ra nhiều của cải, vật chất rồi.

Cổ nhân mách nước đâu có sai: Cứ để 3 nơi này trống rỗng, con cháu muôn đời nghèo khó! - Ảnh 2
 

Do đó, một căn bếp cũng cần phản ánh được mức độ hạnh phúc trong gia đình, một gia đình hạnh phúc sẽ đông đủ con cháu, ngập tràn tiếng cười mỗi giờ ăn, mỗi căn bếp...

3. Phòng sách trống rỗng: Giàu không quá 3 đời

Một trong những căn phòng cuối cùng mà mọi người thường dễ bỏ qua nhất chính là phòng sách. Muốn cho cuộc sống của con cháu tốt đẹp hơn, ngoài căn bếp sung túc, phòng khách gọn gàng thì phòng sách cũng là nơi cần được trang bị phong phú.

Cổ nhân mách nước đâu có sai: Cứ để 3 nơi này trống rỗng, con cháu muôn đời nghèo khó! - Ảnh 3
 

Sự đầu tư khôn khéo và tốt nhất chính là đầu tư cho giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu sẽ dễ dàng thành công, gia phong của gia đình cũng sẽ càng vượng.

Điều tạo ra sự khác biệt giữa người với người chính là tri thức mà họ đạt được, người có kiến thức cũng sẽ trở nên tự tin hơn, dễ tạo ra nhiều sản phẩm hơn.

Kiến thức tích lũy ngày càng nhiều thì kinh nghiệm tích lũy cũng ngày càng nhiều và được truyền thừa từ đời này qua đời khác.

Những bậc tiền bối thánh hiền ngày xưa thường không để lại của cải hay vàng bạc cho con cháu nhưng họ sẽ khơi dậy và truyền lửa được cho thế hệ mai sau, đây cũng được xem là một trong những tài sản quý giá nhất.

**Bài viết mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cổ nhân phong thủy