Tin mới

Con gái nữ đại gia bí ẩn Trương Mỹ Lan về Việt Nam mua biệt thự 700 tỷ

Thứ ba, 09/08/2016, 08:56 (GMT+7)

Cô con gái 22 tuổi của vợ chồng bà Trương Mỹ Lan, ông Chu Nap-Kee là chủ tịch của một công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. Hiện cô trở về Việt Nam và bước đi đầu tiên là cùng chị họ Trương Huệ Vân mua lại biệt thự cổ Sài Gòn trị giá 700 tỷ đồng.

Cô con gái 22 tuổi của vợ chồng bà Trương Mỹ Lan, ông Chu Nap-Kee là chủ tịch của một công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. Hiện cô trở về Việt Nam và bước đi đầu tiên là cùng chị họ Trương Huệ Vân mua lại biệt thự cổ Sài Gòn trị giá 700 tỷ đồng.

Hai doanh nhân giàu có thời gian gần đây thu hút sự quan tâm của dư luận là bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch công ty tập đoàn Vạn Thịnh Phát và chồng là ông Eric Chu Nap-Kee, một nhà đầu tư đầy tiềm lực đến từ Hong Kong. Nổi bật không kém bố mẹ mình là cô con gái Chu Duyệt Phấn (Elizabeth Chu).

Con gái nữ đại gia Trương Mỹ Lan là Chu Duyệt Phấn (Elizabeth Chu), 22 tuổi. Ảnh: South China Morning Post

CafeF và TTVN dẫn tin từ South China Morning Post cho biết, mặc dù chỉ mới 22 tuổi, đang theo học hành chính công tại đại học Hong Kong, nhưng Elizabeth Chu đã là Chủ tịch của ZS Hospitality Group, hiện công ty này sở hữu chuỗi 6 thương hiệu nhà hàng đa phong cách. Văn phòng chính của tập đoàn đặt tại cao ốc Nexxus ở khu trung tâm tài chính quốc tế Hong Kong.

Cơ duyên đưa Chu đến với ẩm thực khá sớm, từ khi còn nhỏ cô đã may mắn được tiếp nhận 2 nền văn hóa ẩm thực Việt Nam và Trung Quốc. Đến 2 năm trước khi chỉ mới 20 tuổi cô đã bắt đầu kinh doanh với niềm đam mê ẩm thực của mình.

Hiện tại, Elizabeth Chu là Chủ tịch ZS Hospitality Group, tập đoàn sở hữu chuỗi 6 thương hiệu nhà hàng đa phong cách. Ảnh: South China Morning Post

Vào tháng 4/2015, Elizabeth Chu mở nhà hàng đầu tiên có tên là Viet Kitchen & Bar, đây là một nhà hàng chuyên các món ăn Việt. Tuy mang phong cách như một cửa hàng đồ ăn nhanh, nhưng bên trong nhà hàng vẫn có không gian rộng rãi để thực khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ.

Tiếp tục, vào tháng 5 vừa qua, tập đoàn ZS Hospitality của cô tiếp tục mở nhà hàng ăn chay Home-Eat to Live, mục đích chính là cung cấp những bữa ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Trong tương lai, Elizabeth Chu dự định mở thêm 4 nhà hàng phục vụ món ăn Mexico, Cuba, Italia, Thái Lan cũng như phục vụ thêm nhiều món ăn quốc tế. Nhà hàng sẽ mở tại một tòa nhà trên đường Lyndhurst Terace. Mặc dù các nhà hàng của cô đều nằm trong tòa nhà thuộc quyền sở hữu của bà Trương Mỹ Lan nhưng cô vẫn trả tiền thuê theo giá thị trường.

Tại thị trường Việt Nam, cô đã cùng với người chị họ của mình là Trương Huệ Vân – vợ Thanh Bùi thành lập công ty Minerva. Công ty này đã mạnh tay chi ra 700 tỷ đồng để mua lại căn biệt thự cổ có 3 mặt tiền trên đường Võ Văn tần – Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu tại quận 3, TP.HCM.

Nữ đại gia Trương Mỹ Lan - Chủ tịch tập đoàn Vạn Thinh Phát, bà sở hữu số cổ phần trị giá 6.700 tỷ đồng và trở thành một trong những người giàu nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước đó báo chí trong và ngoài nước cũng đã tiết lộ một số thông tin về gia đình Elizabeth Chu. Thông tin từ South China Morning Post, bà Lan gặp ông Chu năm 16 tuổi, khi đang kinh doanh mỹ phẩm. Sau khi kết hôn họ kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng rồi sau đó mới bước vào lĩnh vực bất động sản.

Tài sản của họ trải khắp từ Việt Nam sang Hong Kong, họ sở hữu nhiều tòa nhà trị giá hàng tỷ USD, điển hình như Sherwood Residence, An Đông Plaza, Times Square, Nexxus và mới nhất là dự án khu công viên, nhà ở Mũi Đèn Đỏ quận 7, TP.HCM trị giá 6 tỷ USD.

Ngoài ra cái tên của bà Trương Mỹ Lan còn gắn liền với tập đoàn Vạn Thịnh Phát – tập đoàn của gia tộc họ Trương. VietQ dẫn theo thông tin trên website tập đoàn cho biết, hiện nay số vốn điều lệ của tập đoàn lên tới 12.800 tỷ đồng, nhiều hơn Vingroup của Phạm Nhật Vượng (9.300 tỷ) và Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức (7.200 tỷ).

Cá nhân bà Lan sở hữu lượng cổ phần khá “khủng”, trị giá hơn 6.700 tỷ đồng. Như vậy hiện tại bà Lan đang là một trong những người giàu nhất Việt Nam, cùng với ông Dương Công Minh – Chủ tịch tập đoàn Him Lam và bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news