Tin mới

Con số khởi đầu cho sự thành công

Thứ sáu, 02/08/2019, 17:08 (GMT+7)

“ Nếu muốn vươn lên đỉnh, hãy bắt đầu từ dưới đáy”

Số 0 chính là con số bắt nguồn cho mọi khởi đầu, thôi thúc tiềm năng trong mỗi con người, chứa đựng những giá trị lớn lao về ý chí nỗ lực và cũng là kỳ vọng, khát khao về thành công trong cuộc sống.

Số 0 - Điểm khởi đầu cho tất cả

Ở một mức độ rộng lớn tầm quốc gia, những doanh nghiệp lớn như tập đoàn Vingroup cũng luôn giữ cho mình slogan: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp !”. Tại sao lại vậy? Vì khi đến được đỉnh cao danh vọng, cái mà người ta luôn phải ghi nhớ, đó chính là sự KHỞI ĐẦU, sự bắt đầu đó vô cùng quan trọng, nó giúp cho con người ta giữ mãi ngọn lửa ấy, ý chí ấy, tinh thần ấy để cố gắng hơn nữa,  vươn xa hơn nữa và không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng của chính mình.

Hay chỉ ở mức độ đơn giản như trong chính gia đình của mỗi chúng ta, tại sao khi lớn lên bạn được đi học trường tốt, đã có nhà rộng để ở, xe đẹp để đi...tất cả có được đều là do biết bao công sức và mồ hôi nước mắt từ bố mẹ bạn làm ra từ con số 0, từ sự bắt đầu. Những câu chuyện tưởng như thật khó khăn, bắt đầu chỉ là con số 0 huyền ảo vậy mà những thứ giá trị làm ra được lại là những giá trị thật, hữu hình. Vậy nên, sự khởi đầu chính là những điều nhỏ nhặt để dẫn đến những giá trị vĩ đại.

Số 0 – Thôi thúc, khám phá tiềm năng trong mỗi con người

Nếu bạn ra trong gia đình khá giả, chính bản thân các bạn cũng phải tự nhận thức được rằng, đừng bao giờ cho rằng mình sinh ra đã ở vạch đích, đỉnh cao của mọi thứ, chúng ta luôn phải bắt đầu từ vạch xuất phát, số 0 tròn trĩnh đó sẽ giúp bạn khám phá ra tiềm năng ẩn dấu trong con người bạn. “Người chuyển núi bắt đầu bằng việc dỡ những hòn đá nhỏ.” Hãy bắt đầu từng chút một, từ những việc nhỏ nhất bạn có thể làm trong khả năng của bạn, tìm tỏi học hỏi không ngừng nghỉ và hãy làm những điều mình chưa bao giờ làm, thành công sẽ mỉm cười không xa.

Số 0 – Sự nỗ lực “vô giá” trong ý chí con người

Nhà văn nổi tiếng Napoleon Hill từng nói: “Không có gì đáng giá lại đến dễ dàng. Nỗ lực, tiếp tục nỗ lực và nỗ lực chăm chỉ, là con đường duy nhất để đạt được những thành tựu bền vững.”(Nothing worthwhile comes easily. Work, continuous work and hard work, is the only way to accomplish results that last.)


Hãy thử tưởng tượng rằng một ngày nào đó bạn mất đi tất cả do làm ăn thua lỗ, hay bạn gặp những biến cố mất mát to lớn trong cuộc đời, bạn thất vọng về bản thân, cảm thấy tự ti khi bên mình không còn gì, không bạn bè, không tiền mà cũng chẳng có việc. Ngẫu nhiên bạn sẽ thấy cuộc sống xung quanh mình trở nên vô nghĩa, bạn chỉ như một con số 0 tròn trĩnh, nhưng bạn có nghĩ lại không? Khi ngoài kia vẫn còn những người không có nhà, miếng cơm chỉ là ngày nào biết ngày đó, chật vật mưu sinh, thậm chí còn rất nhiều đứa trẻ vẫn đang đói khổ, không có gia đình, những con người khuyết tật chỉ có một ước mong duy nhất là một cơ thể lành lặn…thì bạn hãy cứ vẫn nên mỉm cười, hít một hơi dài và cố gắng lại từ đầu vì khi bạn “còn nỗ lực thì chưa thể thất bại”.

Số 0 - Sự khát khao về thành công

“Khi bạn biết mình muốn gì, và bạn khao khát nó đủ mãnh liệt, bạn sẽ tìm cách đạt được nó”. Để tiến về phía trước và biến vạch xuất phát thành cái đích cuối cùng thì bạn luôn cần một thái độ sống tích cực, cầu tiến và khát khao mãnh liệt về sự thành công.

Nếu bạn luôn ý thức được về sự bắt đầu,bạn khám phá ra được những năng lực của bản thân, bạn có nỗ lực mạnh mẽ nhưng bạn chưa đủ khao khát mãnh liệt và dữ dội – bạn vẫn chưa thể đạt được những điều vĩ đại.

Chính vì vậy, “tứ không” để dẫn đến những thành quả vĩ đại chính là sự khởi đầu, sự thôi thúc khám phá những tiềm năng ẩn chứa trong con người, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự khao khát mãnh liệt về thành công. Bốn ý nghĩa gắn kết, không thể tách rời đại diện cho bốn con số 0 chính là chìa khóa dẫn đến thành công.

Bên cạnh những ý nghĩa tuyệt vời về con số 0 thì số 0 ngày nay còn trở thành sự săn lùng của biết bao nhiêu người. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy không ít người ước ao được sở hữu sim điện thoại tứ quý 0, hay sự đặc biệt mà biển số xe tứ quý 0 đem lại cho người sử dụng. Tứ quý 0 thể hiện lời nhắc vô hình đến chủ sở hữu luôn cần cố gắng vươn lên hay bốn số 0 thể hiện cho bốn ý nghĩa gắn kết làm nên những thành công sau này.

Đối với những người hoạt động kinh doanh buôn bán thì quan niệm với họ khi sử dụng sim tứ quý sẽ mang lại nhiều may mắn và công việc ngày một thuận lợi. Khi khách hàng nhận được một cuộc điện thoại có đuôi tứ quý thì chắc chắn bạn sẽ gây được sự chú ý và tạo ấn tượng ngay từ đầu.

Con số 0 ẩn chứa rất nhiều chứa đựng bạn chưa khám phá hết. Nhưng quan trọng bạn đã hiểu được một phần nào giá trị to lớn của nó trong chính cuộc sống xung quanh mình rồi chứ?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news