Tin mới

Cơn sốt hạt giống cây ngoại giá 250.000 đồng/hạt

Thứ hai, 28/12/2015, 09:55 (GMT+7)

Theo những lời đồn thổi thì các loại cây nhập ngoại đưa lại may mắn, tài lộc cho gia chủ nên dù giá đắt đỏ thì vẫn nhiều người đổ xô mua.

Theo những lời đồn thổi thì các loại cây nhập ngoại đưa lại may mắn, tài lộc cho gia chủ nên dù giá đắt đỏ thì vẫn nhiều người đổ xô mua.

Theo  khảo sát từ báo Gia đình và xã hội có thể thấy rõ một nhu cầu mới của người tiêu dùng đang phát triển rầm rộ, đó là săn tìm những hạt giống cây ngoại độc và lạ để trồng và trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán 2016 năm nay.

Những loại cây được tìm mua nhiều nhất là chuối tài lôc, cà chua đen, củ cải đỏ, ngô kim cương,… tất cả các loại này đều có giá bán không hề rẻ tuy nhiên lượng người đặt mua rất đông.

Mức giá chung của hạt giống cây ngoại trên thị trường Việt hiện nay dao động từ 15.000 đến 250.000 đồng/hạt giống. Đắt đỏ nhất thời điểm này phải kể đến hạt giống chuối tài lộc.

Hạt giống chuối tài lộc lên đến 250.000 đồng/hạt. Ảnh: Kiến thức

Hạt giống loại này bắt đầu được bán tràn lan hồi đầu tháng 11 năm nay. Trên báo Pháp Luật Việt nam, anh Chiến, chủ cửa hàng hạt giống cho biết: “Thực ra loại chuối này đã xuất hiện từ lâu, nhưng người dân chưa biết tới. Loại cây này có thể sẽ được yêu thích vào tết năm nay, vì cây có thể đặt ở đại sảnh hay góc phòng khách trang trí. Hoa có màu vàng kim. Hoa bền tới 5-6 tháng nên chắc chắn sẽ cạnh tranh được với các loại cây cảnh khác”.

Theo anh Chiến, với tiềm năng của sản phẩm, nhiều người đang săn hạt giống chuối tài lộc để gieo trồng, cận Tết Nguyên đán thì tung hàng. Giá của mỗi hạt giống không hề rẻ nhưng đa số những người liên hệ với anh Chiến đều nhập hạt giống với số lượng lớn để kinh doanh.Mỗi ngày cửa hàng bán lẻ được khoảng hơn trăm túi hạt giống các loại, riêng hạt này đã chiếm quá nửa, dù giá 200.000 đồng một hạt.

Tuy nhiên, đến thời gian càng gần cuối năm này, giá hạt giống chuối tài lộc càng cao, lên đến 220.000 – 250.000 đồng/hạt. Trong mỗi gói hạt giống có từ 10 đến 20 hạt.

Hay theo Vietnamnet cho hay, giá cà chua đen hiện là 140.000 đồng/kg, đóng theo hộp là 55.000 đồng/hộp 3 lạng. Hàng thường không có sẵn nên khách hàng muốn mua phải đặt trước khoảng 1 tuần. Trên một số diễn đàn online, cà chua đen được quảng bá là loại quả “siêu thực phẩm” với nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó, riêng hạt đã được bán với mức giá đắt đỏ: 34 nghìn đồng/hạt.

Theo lời chia sẻ của chủ một cửa hàng cây cảnh quận Ba Đình, Hà Nội thì hạt giống cây cảnh thường đắt hơn rất nhiều vì giá nhập vào Việt Nam đã rất cao, bên cạnh đó chúng là sở hữu hình dáng độc, lạ, có tác dụng tốt trong Phong thủy, đem lại tài lộc may mắn cho gia chủ.

Cà chua đen cũng là một loại hạt giống ngoại được săn đón dịp Tết. Chúng có giá 34.000 đồng/hạt giống. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, một số chủ cửa hàng bán hạt giống ngoại còn khẳng định đây đều là giống cây có thể gieo trồng được 4 mùa. Khả năng sinh trưởng tốt và thích hợp với mọi không gian.

Tuy nhiên, không phải cứ hạt giống ngoại đắt tiền nào cũng phù hợp và sống sót dễ dàng sau khi người dùng gieo trồng. Anh Huy, chủ vườn hoa ở Hưng Yên chia sẻ trên Gia đình & Xã hội, phần lớn những loại cây này khó phù hợp với khí hậu Việt Nam nên khó chăm sóc và dễ chết yểu. Người chơi cần có kỹ thuật và kinh nghiệm chọn giống, gieo hạt cho đến bón phân, tưới nước,…

Khi được hỏi về cơn sốt giống cây ngoại thời gian gần đây, anh cũng lý giải, nguyên nhân chính tạo nên cơ sốt này đến từ vẻ bề ngoài lạ mắt của các giống cây, đồng thời chúng còn được các chủ cửa hàng gắn thêm mác phong thủy nên khiến người tiêu dùng hào hứng và đặt mua nhiều.

Theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp Công hay chuyên gia phong thủy Ngô Minh Hoàng thì việc trồng cây cảnh trong nhà không có tác dụng nhiều trong vấn đề phong thủy, không giúp gia chủ nhận vượng khí hay may mắn như những lời đồn thổi. Cây cảnh đơn thuần là vật trang trí trong ngôi nhà.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news