Tin mới

Công an dựng hiện trường vụ bé 33 ngày tuổi bị mẹ sát hại ở Hà Nội

Thứ tư, 14/06/2017, 16:14 (GMT+7)

Sau khi xác định nghi phạm sát hại cháu bé 33 ngày tuổi gây xôn xao ở Thạch Thất (Hà Nội) chính là mẹ ruột, cơ quan chức năng đã tạm giữ Phan Thị Trinh để tiến hành điều tra, đồng thời dựng lại hiện trường vụ việc.

Sau khi xác định nghi phạm sát hại cháu bé 33 ngày tuổi gây xôn xao ở Thạch Thất (Hà Nội) chính là mẹ ruột, cơ quan chức năng đã tạm giữ Phan Thị Trinh để tiến hành điều tra, đồng thời dựng lại hiện trường vụ việc. 

Thông tin trên Trí thức trẻVnexpress cho hay sáng ngày 14/6, nguồn tin từ công an Hà Nội cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, tạm giữ Phan Thị Trinh (20 tuổi, trú xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra hành vi giết người. Bước đầu Trinh khai nhận đã dìm chết con trai.

Đối tượng Phan Thị Trinh. Ảnh: An ninh Thủ đô

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ Trinh để điều tra đồng thời tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc. 

Dòng chữ để lại tại hiện trường. Ảnh: Pháp luật Plus

Bước đầu, Trinh khai nhận chính mình là người đã sát hại con đẻ vào rạng sáng 12/6. Có khá đông người dân tập trung theo dõi vụ việc xung quanh gia đình cháu bé. Khi nghe tin Trinh là nghi phạm sát hại con trai 33 ngày tuổi của mình, nhiều người dân bàng hoàng và không dám tin đó là sự thật. 

An  ninh thủ đô cung cấp thêm thông tin cho hay, khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Trinh cho hay sau khi tỉnh dậy, thấy đau đầu và có cảm giác như có ai nhập vào người khiến Trinh mất kiểm soát và thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình. 

Theo cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Tr. mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Trước đó, theo lời kể của bà nội nạn nhân là bà Hoàng Thị Nguyệt ( 69 tuổi) thì Trinh là môt người hiền lành. Hai bên nội ngoại không xảy ra mâu thuẫn gì cả. Trong cuộc sống gia đình, cả hai vợ chồng chưa hề có xích mích. 

Thông tin cũng cho biết thêm, Trinh làm công nhân may cho một công ty tại địa phương. Ngoài việc nhận hàng về may, chị này còn phụ trách việc chăm con nhỏ. 

Trước đó, vào khoảng 5h40 ngày 12/6, ông Vũ Đình Lăng (SN 1948, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) phát hiện cháu nội là cháu Vũ Việt A. nằm sấp ở chậu nước trong nhà. Ông Lăng bế cháu lên thì xác định cháu bé đã tử vong.

Được biết, tối 11/6 bé A. ngủ cùng bố mẹ ở buồng tầng 1, tại bậc thang ở ngoài trời từ tầng 1 đến tầng 2 có dòng chữ "Tao sẽ giết cháu mày".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news