Tin mới

Công an Hà Nội thông tin vụ nam thanh niên tử vong sau khi thau rửa bể nước ngầm nhiễm dầu

Thứ tư, 23/10/2019, 16:28 (GMT+7)

Liên quan tới thông tin một nam thanh niên ở quận Hoàng Mai tử vong trong quá trình thau bể nước tại nhà, chiều 23/10, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ việc đang được điều tra để làm rõ nguyên nhân.

Chiều ngày 23/10, trên SGGP, An ninh thủ đô dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, vào lúc 20h51 ngày 22/10, tổng đài 114 của đội Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo của trung tâm chỉ huy về việc anh Nguyễn Viết Anh (SN 1988, sống tại ngõ 172 Đại Từ, phường Đại Kim mắc kẹt tại bể nước ngầm của gia đình.

Bể nước, nơi phát hiện nạn nhân tử vong. Ảnh: SGGP

Khi đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ đưa được nạn nhân ra ngoài thì nạn nhân đã tử vong. Qua khám nghiệm hiện trường, Công an quận Hoàng Mai phát hiện tại sàn phòng khách tầng 1 của ngôi nhà có 1 bể nước ngầm khoảng 6m3, miệng bể ở trạng thái bị đập vỡ tấm gạch ốp và miệng bể tạo thành khoảng trống.

Tại khu vực trên thành của bề ngang với mép bể, sát chỗ khoảng trống có 2 đoạn dây điện thòi ra so với thành bể là 17cm. 2 đầu của đoạn dây điện ở trạng thái được uốn vào trong, kiểm tra đoạn dây điện, cơ quan chức năng xác định có điện.

2 đầu dây chờ ở miệng bể ngầm bị dò rỉ điện.

Qua khám nghiệm tử thi, phát hiện trên người nạn nhân có một số vết xây xát ở vùng mặt, tay, chân. Ngực trái của nạn nhân có một vết cháy bỏng da, gia đình từ chối mổ tử thi và không có yêu cầu, đề nghị gì.

Ông Nguyễn Viết Lập (65 tuổi, bố nạn nhân) cho biết, khoảng 18h30 cùng ngày, ông cùng con trai cọ rửa bể ngầm của gia đình. Trước khi cọ rửa, 2 bố con đã rút phích điện của máy bơm ra khỏi ổ cắm.

Hiện người thân đang tổ chức lễ tang cho nạn nhân đồng thời sẽ đưa đi hỏa táng vào chiều 23/10 và chôn cất theo phong tục. Ảnh: FB

Đến khoảng 19h15 cùng ngày, 2 người dọn dẹp xong, ông Lộc bảo con trai trèo lên. Khi con trai trèo nửa người lên trên thì anh Anh kêu mệt và bị tụt xuống dưới bể. Ông Lộc nhảy xuống đỡ con trai lên nhưng không lên được, thấy con trai lịm đi, người cha này lập tức hô hoán người dân đưa nạn nhân lên nhưng nam thanh niên đã tử vong.

Căn cứ tài liệu thu thập được, nguyên nhân nạn nhân tử vong vẫn đang được điều tra, tuy nhiên qua khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai, nhận định nhiều khả năng nạn nhân tử vong do điện giật. Gia đình cũng từ chối mổ pháp y sau sự cố.

Qua vụ việc này, Công an Hà Nội khuyến cáo để tránh xảy ra sự cố đang tiếc, khi tiến hành thau rửa bể nước ngầm cần hết sức chú ý tắt hết các nguồn điện xung quanh như máy bơm, phao điện. Trước khi chui xuống bề ngầm nên đốt nến để kiểm tra, nếu lửa tắt chứng tỏ thiếu oxy, không nên xuống; khi xuống bể phải có người quan sát ở trên và tốt nhất có dây bảo hiểm kết nối với người ở trên để có thể sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news