Tin mới

Hà Nội: Nam thanh niên tử vong sau khi thau rửa bể nước ngầm nhiễm dầu

Thứ tư, 23/10/2019, 08:40 (GMT+7)

Trong quá trình xuống thau rửa bể ngầm do bị nhiễm dầu ở gia đình, nam thanh niên ở quận Hoàng Mai, Hà Nội đã gặp nạn, bị ngất rồi tử vong.

Theo tin tức trên VnExpress, Dân Việt, khoảng 19h30 ngày 22/10, ông Nguyễn Viết Lập (65 tuổi, ở ngõ 172 phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đứng trên nắp bể gọi con trai là Việt Anh song không thấy con trai trả lời.

Nhà ông Lập cao 4 tầng, thiết kế bể nước ngầm diện tích 15 m2, sâu 2,5 m. Phần miệng rộng chừng một mét vuông, đậy kín. Ảnh: FB

Tìm kiếm bên trong bể nước ngầm của gia đình, ông thấy con bất tỉnh nên vội hô hoán. Nạn nhân được đưa ra khỏi bể sơ cứu song đã không quả khỏi.

Gia đình nạn nhân cho biết, trước đó, Việt Anh xuống thau rửa bể ngầm của gia đình. Sau khoảng 30 phút, người này gặp nạn, bị ngất. Khi người nhà phát hiện đã gọi cho lực lượng chức năng đến để cứu hộ.

Nhận tin báo, Đội cứu hộ cứu nạn quận Hoàng Mai đến hiện trường để cứu nam thanh niên gặp nạn.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa ra ngoài, Trung tâm y tế 115 cũng có mặt ngay sau đó sơ cứu tuy nhiên nam thanh niên đã không qua khỏi.

Lãnh đạo Công an phường Đại Kim cho biết, nam thanh niên gặp nạn tử vong sinh năm 1988. Hiện tại, công an quận có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

2 tuần trước, do nguồn nước sông Đà nhiễm dầu thải, gia đình ông Lập nằm trong số 250.000 hộ dân dùng nguồn nước này nên được khuyến cáo súc xả bể chứa. Vì thế, lần đầu tiên sau gần 5 năm sử dụng bể, tối 22/10 bố con Lập đã cùng nhau thau rửa.

Trong chiều 22/10, UBND Hà Nội đã yêu cầu tổ chức, cá nhân nào chưa súc xả, thau rửa bể ngầm do nước sông Đà bị nhiễm dầu thì tiếp tục thau rửa và đến hết ngày 31/10 sẽ chấm dứt toàn bộ công việc này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news