Tin mới

Công an thông tin bất ngờ vụ xe khách chở sinh viên lao xuống đèo Hải Vân

Thứ tư, 09/01/2019, 17:19 (GMT+7)

Công an Thừa Thiên-Huế cho biết, theo lời khai của một nhân chứng, tài xế chở sinh viên có dấu hiệu vượt ẩu nên mới dẫn đến tai nạn.

Công an Thừa Thiên-Huế cho biết, theo lời khai của một nhân chứng, tài xế chở sinh viên có dấu hiệu vượt ẩu nên mới dẫn đến tai nạn.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ngày 9/1, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan công an đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án đồi với xe khách chở hơn 20 người lao xuống vực đèo Hải Vân khiến nhiều người bị thương.

"Chúng tôi đã chỉ đạo Công an huyện Phú Lộc củng cố tài liệu, hồ sơ để khởi tố vụ án. Nếu đủ căn cứ phải truy cứu trách nhiệm hình sự người vi phạm", đại tá Sơn cho hay.

Cũng thông tin thêm với nguồn trên, đại tá Sơn cho hay, từ lời khai của các nhân chứng tại hiện trường cho thấy tài xế có dấu hiệu vượt ẩu nên dẫn đến tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh VNE

Liên quan đến vụ tai nạn, tối ngày 8/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Nguyễn Văn Thể cho biết, đây là vụ Tai nạn giao thông rất nghiêm trọng tại "điểm đen" lâu nay ở đèo Hải Vân, do đó cơ quan chức năng địa phương cần sớm có biện pháp để tránh những tai nạn tương tự.

"Nghiên cứu bổ sung thêm đường, hốc tránh nạn trên toàn tuyến đèo; sửa chữa lại mặt đường; làm lan can hai tầng hoặc lan can cứng, chịu lực để có thể giữ xe lại trong trường hợp tai nạn; bổ sung thêm cảnh báo cho tài xế; xây dựng các trạm dừng nghỉ tại hai đầu đèo...", Vnexpress dẫn lời ông Thể.

Được biết, cơ quan công an đã kiểm tra tài xế Dương Anh Minh (48 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) và thu được kết quả âm tính với ma túy và các chất có cồn. Theo đó cơ quan điều tra đã thu giữ hộp đen của xe khách để kiểm tra tốc độ vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Trước đó, Pháp luật TPHCM đưa tin, khoảng 13 h ngày 8/1, xe khách mang BKS TP HCM đang lưu thông trên đèo Hải Vân thì bất ngờ mất lái, lao xuống vực sâu 20 m.

Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 người chết và 9 người bị thương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news