Tin mới

Công an xác minh vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi"

Thứ tư, 08/02/2023, 14:02 (GMT+7)

Theo lãnh đạo phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), khi lực lượng chức năng vào lập biên bản cô đồng này đã xin lỗi.

Hình ảnh cô đồng bổ cau gây xôn xao mạng xã hội.
Hình ảnh cô đồng bổ cau gây xôn xao mạng xã hội.

Trưa 8/2, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, chính quyền đã giao cho công an thị xã xác minh, làm rõ thông tin cô đồng bổ cau “đúng nhận sai cãi" xem bói toán, có biểu hiện mê tín dị đoan gây sốt trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo thị xã Kinh Môn, hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc, làm việc kỹ lưỡng, chưa có báo cáo cụ thể. Trường hợp nếu có vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) xác nhận, cô đồng T.H. là người địa phương sau đó đi lấy chồng ở Hưng Yên. Tuy nhiên, thời gian gần đây cô này lại quay về nhà bố mẹ ở, trông nhà cho bố mẹ đi miền Nam.

Theo ông Dung, sau khi nắm bắt được thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc cô đồng này xem bói bổ cau, chính quyền địa phương, công an phường, công an thị xã Kinh Môn, Ban Tôn giáo và UBND thị xã đã vào lập biên bản, đang xác minh sự việc.

“Quá trình làm việc, cô ấy chưa thừa nhận việc xem bói, chỉ nói cái gì sai cô ấy xin lỗi và sẽ sửa chữa, cô ấy không làm nữa”, ông Dung nói.

Chủ tịch phường Hiến Thành cũng cho biết thêm, trước Tết, địa phương cũng nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc cô này mở nhạc hầu đồng gây tiếng ồn, nên chính quyền đã vào nhắc nhở. Qua làm việc với lực lượng chức năng, cô này cam kết không làm ảnh hưởng đến những người dân xung quanh.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh cô đồng tên T.H. ở phường Hiến Thành xem bói cho người khác bằng hình thức bổ cau.

Qua các video được đăng tải trên mạng xã hội, cô đồng T.H. có thể đọc tên những người xung quanh đến xem khiến nhiều người nửa tin nửa ngờ. Đặc điểm của những đoạn video được cô đồng T.H. đăng tải đều ghi lại những lần coi bói trực tiếp của cô với “khách hàng”. Mỗi lần bổ cau, cô có thể nói vanh vách về một vấn đề.

Đáng chú ý, những clip vừa xem bói vừa bổ cau do cô tự quay bỗng chốc có hàng triệu lượt xem. Mở đầu, cô đồng hỏi về chuyện gia đình, công việc. Sau mỗi câu hỏi đều kèm cụm câu “đúng nhận sai cãi”. Đáng nói, các câu hỏi của cô đa phần đều rất chung chung.

Clip liên quan cô đồng này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội. Một số ý kiến cho rằng, đây được xem là biểu hiện của mê tín dị đoan trên mạng xã hội. Sự việc này khiến không ít người lo lắng sẽ gây ảnh hưởng lớn, tuyên truyền mê tín dị đoan khi thu hút nhiều người.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news