Tin mới

Công bố điểm sàn 2015: 15 điểm cho tất cả các khối thi

Thứ ba, 28/07/2015, 16:24 (GMT+7)

Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã thống nhất ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2015 là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp.

Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã thống nhất ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2015 là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp.

Công bố điểm sàn 2015: 15 điểm cho tất cả các tổ hợp

Chiều nay (28/7), Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào gồm đại diện các trường đại học, cao đẳng công lập, ngoài công lập ở các vùng miền, đại diện Ban chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đã thống nhất đưa ra phương án điểm sàn - mức điểm thấp nhất thí sinh cần đạt được để đủ điểu kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Theo đó, hội đồng thống nhất ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2015 ở các tổ hợp môn là 15 điểm cho tất cả các tổ hợp.

Năm nay, ngoài 5 khối thi truyền thống A, A1, B, C, D còn có nhiều tổ hợp xét tuyển mới. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã tiến hành  thống kê điểm thi theo các khối thi truyền thống cũng như các tổ hợp xét tuyển mới do các trường đề xuất. Có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất được nhiều trường áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.

Trong khi đó, năm 2014, mức “điểm sàn” áp dụng ở năm khối thi truyền thống cụ thể như sau: khối A,A1, C, D : 13 điểm;  khối B: 14 điểm. Cũng trong năm 2014, ở hệ CĐ, “điểm sàn” xét tuyển xác định ở khối A,A1,C,D là 10 điểm và với khối B là 11 điểm.

Ngưỡng xét tuyển vào đại học, cao đẳng được xác định dựa trên phổ điểm của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, đặc điểm vùng miền, đảm bảo hệ số dôi dư để các trường có thể tuyển đủ thí sinh.

"Điểm sàn" năm nay tăng là do điểm thi THPT quốc gia của thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay cao hơn so với điểm thi tuyển sinh ĐH, CĐ các năm trước.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news