Tin mới

Công dụng chữa bệnh của hạt dưa hấu ít người biết đến

Thứ ba, 21/04/2015, 14:10 (GMT+7)

Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng nhiều trong mùa hè, trong đó hạt dưa hấu có công dụng nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa cực tốt. Dưới đây là một số công dụng chữa bệnh của hạt dưa hấu.

Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng nhiều trong mùa hè, trong đó hạt dưa hấu có công dụng nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa cực tốt. Dưới đây là một số Công dụng chữa bệnh của hạt dưa hấu.

Tư vấn chế độ ăn dành cho bệnh nhân đái tháo đường:

 Phòng ngừa bệnh tim mạch 

Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể). 

Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch. 

Hạ huyết áp cao 

Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao. 

Chữa ho 

Nếu bạn  bị ho ra nhiều đờm, thật đơn giản khi chỉ cần lấy hạt dưa hấu 20 g sắc đặc để uống, sẽ rất hiệu quả. 

Ngoài ra hạt dưa còn chứa các axit amin khác như tryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp. 

Những lợi ích của hạt dưa hấu:

Nhiều vitamin nhóm B 

Hạt dưa là một trong những loại hạt chứa nhiều vitamin nhóm B. Vitamin B giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng và hỗ trợ các chức năng quan trọng khác của cơ thể. 

Vitamin B phổ biến nhất trong hạt dưa là vitamin B3, còn được gọi là niacin. Trong một lon hạt dưa có chứa 3,8mg niacin (tức 19% hàm lượng cần thiết trong ngày). Niacin có chức năng duy trì hoạt động của hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và sức khỏe của da. 

Ngoài ra, hạt dưa còn có các loại vitamin B quan trọng khác như folate, thiamin, riboflavin, vitamin B6... 

Dồi dào khoáng chất 

Magiê là nguyên tố phổ biến nhất có trong hạt dưa, giúp điều hòa huyết áp vCông dụng chữa bệnh của hạt dưa hấu ít người biết đến

Dưa hấu có công dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng nhiều trong mùa hè, trong đó hạt dưa hấu có công dụng nhuận tràng và hỗ trợ tiêu hóa cực tốt. Dưới đây là một số công dụng chữa bệnh của hạt dưa hấu.


Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chữa ho giải độc