Tin mới

Công dụng hữu hiệu của lòng đỏ trứng gà

Thứ ba, 30/06/2015, 15:21 (GMT+7)

Lòng đỏ trứng gà từ lâu đã có nhiều lợi ích, không chỉ giúp làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe nhờ việc điều chỉnh được lượng đường trong máu, giúp bạn giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa oãng xương, tốt cho răng, tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ...

Lòng đỏ trứng gà từ lâu đã có nhiều lợi ích, không chỉ giúp làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe nhờ việc điều chỉnh được lượng đường trong máu, giúp bạn Giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa oãng xương, tốt cho răng, tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ...

Tốt cho trí não

 

Vì trong lòng đỏ trứng gà có chứa choline, do đó nếu tiêu thụ đầy đủ sẽ rất có lợi cho não bộ. Đây được coi là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não của thai nhi. Do đó, khi mang thai hay trong thời kỳ cho con bú, bạn nên ăn trứng để tăng cường khả năng phát triển não bộ cho trẻ.

Giảm cân

Mặc dù chất béo của trứng gà nằm chủ yếu ở lòng đỏ, tuy nhiên hầu hết đều là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa. Do đó, nó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Giàu protein

 

Trong lòng đỏ trứng gà chứa số lượng lớn chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Mỗi lòng đỏ trứng cung cấp khoảng 2,7g protein. Protein òng đỏ trứng thuộc protein phức tạp gần giống như protein sữa.

Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều vitamin K (19mg) - loại tốt cho xương và cũng ngăn ngừa loãng xương.Đây cũng là nguồn canxi và photpho dồi dào, góp phần giúp xương chắc khỏe và dẻo dai.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

 

Được coi là nguồn vitamin D và selenium phong phú, các chất này có trong trứng gà sẽ giúp ngăn ngừa ung thư vú và ruột kết.

Tốt cho tim mạch

 

Chứa nhiều axit béo omega- nên nhóm thực phẩm này sẽ giúp bảo vệ tim mạch. Giúp ngăn ngừa hiện tượng máu cục hay giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao.

Lòng đỏ trứng còn làm tăng các tế bào máu và nồng độ oxy đỏ trong cơ thể, do đó có thể ngăn ngừa đột quỵ.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news