Tin mới

Công dụng không ngờ tới của hạt quả bơ có lợi cho cả gia đình

Chủ nhật, 30/10/2016, 17:57 (GMT+7)

Khi ăn quả bơ, chúng ta thường bỏ đi hạt của chúng mà không hề biết công dụng quý giá của nó đối với sức khỏe. Dưới đây là cách tận dụng triệt để cách dùng của hạt quả bơ và cách làm vô cùng đơn giản.

Khi ăn quả bơ, chúng ta thường bỏ đi hạt của chúng mà không hề biết Công dụng quý giá của nó đối với sức khỏe. Dưới đây là cách tận dụng triệt để cách dùng của hạt quả bơ và xử lý hạt quả bơ vô cùng đơn giản.

 

Công dụng thần kỳ của hạt quả bơ:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hạt quả bơ có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa và 70% axit amin. Do đó loại hạt này là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như kháng viêm, giúp xương chắc khỏe hay thậm chí phòng ngừa ung thư.

1. Kháng viêm:

Trong hạt quả bơ có chứa các chất chống oxy hóa như Catechin và Procyanidin giúp giảm các vết loét trong dạ dày. Ngoài ra, chất làm se trong hạt bơ cũng có tác dụng tốt trong việc điều trị bệnh tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Trong hạt quả bơ có chứa các chất chống oxy hóa như Catechin và Procyanidin giúp giảm các vết loét trong dạ dày.

2. Chống oxy hóa trên da:

Thường xuyên ăn hạt quả bơ sẽ giúp cho làn da luôn giữ được độ đàn hồi tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa do 70% chất chống oxy hóa bên trong nó.

3. Ổn định huyết áp và cholesterol:

Chất xơ có trong hạt bơ làm giảm cholesterol và ổn định huyết áp giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra thành phần trong hạt bơ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ bạn khỏi những bệnh cảm cúm thông thường.

4. Hỗ trợ Giảm cân:

Khiến cơ thể có cảm giác no lâu hơn bởi chất xơ có trong hạt bơ. Do vậy, chúng ta không cần ăn thêm quá nhiều mà vẫn đủ năng lượng cần thiết trong ngày.

5. Tốt cho xương khớp:

Hạt bơ khi đắp trực tiếp lên da còn có tác dụng giảm đau khớp. Ngoài ra bạn có thể ngâm hạt bơ với rượu để bôi vào cơ sau mỗi lần vận động mạnh.

6. Phòng ngừa ung thư:

Hạt bơ có chứa Flavonol hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Bên cạnh đó, hạt bơ lẫn thịt bơ đều chứa chất oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do, là nguyên nhân hình thành tế bào ung thư.

Cách chế biến hạt quả bơ:

Cách 1:

Cho hạt bơ vào lò vi sóng, quay đến khi hạt khô lại, sau đó cắt nhỏ và xay thành bột mịn.

Cách 2:

Luộc chín hạt bơ, sau đó phơi nắng cho khô từ 3 đến 5 ngày. Sau đó dùng búa nhỏ đập hạt và xay nhuyễn bằng máy say sinh tố.

Sau khi có thành phẩm bột hạt bơ, bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi lần cần sử dụng, bạn chỉ cần trộn vào món salad, sữa chua hay nước sinh tố.

Toàn Trung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news