Tin mới

Công dụng kì diệu của chuối mà nhiều người chưa biết

Thứ ba, 21/07/2015, 16:53 (GMT+7)

Chuối không chỉ là loại hoa quả ưa thích của nhiều người mà đó còn được coi như thứ thần dược có công dụng tốt cho sức khỏe cũng như nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ.

Chuối không chỉ là loại hoa quả ưa thích của nhiều người mà đó còn được coi như thứ thần dược có Công dụng tốt cho sức khỏe cũng như nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ.

Làm đẹp da

 

Chuối có thể trở thành loại mặt nạ tự nhiên giúp bổ sung dưỡng ẩm cho da một cách hiệu quả và an toàn. Chỉ cần nghiền mịn một quả chuối chín, sau đó nhẹ nhàng đắp lên mặt, để khoảng 10 đến 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát. Mặt nạ chuối sẽ giúp cho da bạn mịn màng và mịn màng tươi sáng hơn bao giờ hết.

Giúp da trắng hồng, giảm nếp nhăn

Với mặt nạ hỗn hợp chuối, mật ong và sữa chua, bạn đã có một mặt nạ dưỡng da hiệu quả. Mật ong có tác dụng làm sạch da, giúp da mềm mịn. Sữa chua cung cấp những dưỡng chất cần thiết và các loại vitamin cho da săn chắc, chuối giúp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả mà bạn không ngờ đến.

Giúp xóa mờ sẹo

 

Cách đơn giản để xóa mờ sẹo đó là chỉ cần lấy lớp trong của vỏ chuối chà sát lên vùng da bị sẹo từ 4 đến 5 lần mỗi ngày. Làm trong vài ngày bạn sẽ thấy vết sẹo mờ đi hiệu quả.
Làm mềm thịt nướngKhi thịt đã nấu xong mà vẫn còn dai, bạn hãy cho vào nồi một quả chuối chín đã được bóc sãn vỏ.

Làm trắng răng 

Để làm trắng răng, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ vào răng khoảng 2 phút. Sau đó, đánh răng bình thương là được. Dưỡng chất có trong vỏ chuối sẽ thấm vào bề mặt răng và làm răng sáng bóng. Làm liền tục bạn sẽ thấy được kết quả một cách rõ nét.

Dưỡng ẩm cho tóc

 

Nghiền và trộn 1 quả chuối với 1 phần bơ và 2 thìa sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên tóc và ủ trong vòng 10 phút rồi xả sạch với nước để có mái tóc óng mượt.

Ổn định huyết áp

Trong chuối có nhiều kali, do đó những người bị huyết áp cao nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày để giúp ổn định huyết áp.

Tốt cho tiêu hóa

Những người dạ dày kém, hay bị nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, ăn chuối chính là biện pháp tích cực và hiệu quả nhất giúp tiêu hóa được dễ hơn.

Tốt cho não bộ

Trong chuối có chứa Kali, chất này giúp tăng sức mạnh cho não của chúng ta giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, hỗ trợ trong học tập và làm việc hiểu quả hơn, tỉnh táo hơn. Chưa hết chuối có rất nhiều Vitamin B, hỗ trợ thần kinh, làm dịu hệ thần kinh.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news