Tin mới

Công dụng tuyệt vời của cốc nước chanh ấm uống vào buổi sáng

Thứ hai, 27/02/2017, 15:05 (GMT+7)

Trong chanh có chứa hợp chất flavonoid, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thậm chí hỗ trợ kháng ung thư cũng như chống bệnh tim mạch.

Trong chanh có chứa hợp chất flavonoid, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thậm chí hỗ trợ kháng ung thư cũng như chống bệnh tim mạch.

Ngoài việc Giảm cân khi uống nước chanh ấm vào buổi sáng thì 1 cốc chanh ấm còn có nhiều tác dụng hơn bạn tưởng.

Trị sổ mũi cho trẻ

Triệu chứng sổ mũi ở trẻ sơ sinh và trẻ em là hoàn toàn khác nhau vì vậy không nên áp dụng như một vị thuốc trị sổ mũi cho trẻ sơ sinh.

 

Axit citric có trong chanh được đánh giá là thuốc trị sổ mũi cho trẻ em hiệu quả. Ngoài ra trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng kích thích hệ miễn dịch và loại bỏ bớt độc tố trong cơ thể. Vì vậy, mỗi ngày hãy cho bé uống 1 ly nước ấm pha cùng 30ml nước chanh. Nếu trẻ đã trên 1 tuổi thì có thể pha thêm 1 chút mật ong để tăng hiệu quả diệt khuẩn. Dùng 1 – 2 lần/ngày cho đến khi nước mũi hết chảy hẳn.

Giúp giảm cân và làm đẹp da

Nước chanh có hiệu quả đặc biệt với béo phì hay thừa cân, thay vì nhịn ăn hay ép bản thân theo chế độ ăn kiêng nghiêm khắc thì hãy sử dụng nước chanh với mật ong.

Vỏ chanh có chứa nhiều pectin giúp giảm cân bằng cách giảm quá trình hấp thụ đường của dạ dày. Bạn có thể thêm vỏ chanh vào nước lọc hoặc nước chanh ấm. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng để giảm cân bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

 

 Lợi tiểu

Nước chanh không chỉ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể nhờ đẩy độc tố ra ngoài mà thành phần có trong nước chanh còn giống như nước bọt và axit có trong hệ tiêu hoá giúp gan sản xuất ra axit cần thiết cho hệ tiêu hoá của bạn. Nước chanh còn giúp giải phóng độc tố và làm giảm các triệu chứng khó tiêu, ợ chua.

Đặc biệt khi uống nước chanh, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn vì nó được coi là một chất lợi tiểu trong cơ thể, giúp làm sạch hệ tiêu hóa. Theo đó tốc độ đào thải độc tố cũng nhanh chóng hơn, giúp giữ cho đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Điều hòa huyết áp

Vitamin C trong chanh được biết đến là loại vitamin hàng đầu giúp ngăn ngừa cảm cúm. Uống nước chanh thường xuyên sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn, đặc biệt vào mùa đông.

Ngoài vitamin C, hàm lượng kali có trong chanh là nhân tố thiết yếu giúp điều hòa huyết áp của bạn.

 

Chống trầm cảm

Chứng trầm cảm, lo âu, hay quên thường liên quan tới nồng độ kali trong máu xuống thấp. Uống nước chanh thường xuyên sẽ bổ sung lượng kali cần thiết cho cơ thể, giúp não và hệ thần kinh hoạt động trơn tru hơn, ngăn ngừa các chứng bệnh trầm cảm.

[mecloud]PG7v9op5Ta[/mecloud]

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news