Tin mới

Công dụng tuyệt vời của quả sung

Thứ năm, 16/07/2015, 16:24 (GMT+7)

Là loại quả không chỉ giúp cải thiện khẩu vị, sung còn được biết đến như một món quà quý cho sức khỏe bởi những công dụng tuyệt vời của nó.

Là loại quả không chỉ giúp cải thiện khẩu vị, sung còn được biết đến như một món quà quý cho sức khỏe bởi những Công dụng tuyệt vời của nó.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Sung chứa hàm lượng kali khá cao, do đó có thể điều chỉnh được lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường nếu ăn sung thường xuyên.

Mặt khác, lá sung cũng chứa một hoạt chất giúp làm giảm lượng insulin trong cơ thể đáng kể.

 

Ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư

Trong y học cổ truyền có hướng dẫn nhiều cách sử dụng nhựa của quả sung làm thuốc. Sung là loại thực phẩm cũng chứa nhiều pectin - loại chất xơ hòa tan.

Chất xơ này giúp làm sạch hệ tiêu hóa, dọn dẹp các cholesterol dư thừa khỏi cơ thể, kích thích loại bỏ các gốc tự do và các chất độc hại gây ung thư. Việc ăn quả sung thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư vùng bụng, ung thư ruột kết...

Ngăn ngừa tăng huyết áp

 

Bản thân sung chứa rất nhiều kali, điều này rất tối đối với những người cao huyết áp. Việc ăn trái sung đều đặn sẽ giúp bù đắp lại lượng kali giúp ổn định huyết áp.

Tốt cho tim mạch

Trong trái sung có chứa không nhỏ chất phenol, omega-3, và omega-6. Đây là những axit béo có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Tốt cho hệ thống xương

 

Sung rất giàu canxi và phốt pho - những thành phần quan trọng tốt cho sự phát triển của xương và giảm nguy cơ loãng xương. Phốt pho là loại chất không phải loại thực phẩm nào cũng có, mà chất này lại cực kỳ quan trọng để thúc đẩy sự hình thành và tái sinh xương ngay khi hệ thống xương gặp thương tổn hay suy thoái.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news