Tin mới

Công nghệ lốp mới chống mọi loại đinh tặc

Thứ ba, 20/05/2014, 11:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Bridgestone, hãng lốp xe danh tiếng của Nhật Bản\nvừa giới thiệu công nghệ và sản phẩm lốp mới có thể giúp duy trì hành\ntrình và vận tốc cao cho xe, chống mọi loại đinh tặc.

(Tinmoi.vn) - Bridgestone, hãng lốp xe danh tiếng của Nhật Bản vừa giới thiệu công nghệ và sản phẩm lốp mới có thể giúp duy trì hành trình và vận tốc cao cho xe, chống mọi loại đinh tặc.

Theo tin tức nhận được, loại lốp này của Bridgestone có tên trong chiến dịch phát triển sản phẩm DriveGuard, với công nghệ cốt lõi DriveGuard Run-flat. Nguyên tắc của công nghệ này là sau khi thủng lốp hoặc xì hơi bởi các nguyên nhân khác nhau, xe vẫn có thể chạy được với vận tốc tối đa 80 km/h mà không gây rung lắc cho tay lái, đảm bảo an toàn cho người lái và các phương tiện khác.

Dòng lốp mới hứa hẹn sẽ thay thế các loại lốp đang được sử dụng phổ thông trên thị trường. Hiện Bridgestone đang bắt đầu cho thử nghiệm cho các dòng sedan, coupe đang được sử dụng tại thị trường Bắc Mỹ.

lốp xe, đinh tặc, cao su, bridgestone, chống đinh

Thực ra Bridgestone không phải là hãng đi đầu về ứng dụng lốp chống trượt trong trường hợp gặp "đinh tặc". Trước đó, một công ty của Phần Lan có tên Nokian cũng đưa ra Công nghệ mới gắn thêm đinh trên lốp xe. Dưới vô lăng thiết kế 1 nút để khiến các đinh lồi khỏi bánh xe khi tài xế nhận định đường trơn trượt khó lái hoặc rút lại nếu đường dễ đi. Bộ vi xử lý trên 4 bánh điều khiển các đinh co rút cùng 1 thời điểm, tránh trường hợp gây mất lái khi đang di chuyển với tốc độ cao. . Tuy nhiên, với tiềm lực mạnh mẽ của mình thì có lẽ người ta sẽ biết đến Bridgestone như là người tiên phong của lĩnh vực này.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.