Tin mới

Đại gia Dũng “lò vôi” bất ngờ nộp thuế gần 15 tỉ đồng

Thứ hai, 26/01/2015, 09:00 (GMT+7)

Sau ba lần xin hoãn thanh tra toàn diện, mới\nđây, công ty CP Đại Nam (Bình Dương) đã chủ động nộp bổ sung 14,9 tỷ đồng thuế\nthu nhập doanh nghiệp.

Sau ba lần xin hoãn thanh tra toàn diện, mới đây, công ty CP Đại Nam (Bình Dương) đã chủ động nộp bổ sung 14,9 tỷ đồng thuế thu nhập doanh nghiệp.

 

Ngày 25.1, Cục Thuế Bình Dương cho biết Công ty cổ phần Đại Nam đã nộp vào Kho bạc Nhà nước số tiền 14,9 tỉ đồng, trước khi Thanh tra nhà nước tỉnh Bình Dương tiến hành thanh tra toàn diện công ty này.

Theo đó, số tiền nói trên là tiền nộp bổ sung thuế thu nhập doanh nghiệp của các năm 2009, 2010; trong đó có cả thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất.

Công ty này nộp ngân sách của hai kỳ thuế của tháng 12/2009 là hơn 8,5 tỷ đồng và tháng 12/2010 là hơn 6,3 tỷ đồng. Đây là các khoản thuế thu nhập doanh nghiệp của các đơn vị không hạch toán toàn ngành và thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất. 

Khu du lịch Đại Nam, một mảng kinh doanh của Công ty CP Đại Nam.

Nội dung của các khoản nộp nêu trên là thuế thu nhập doanh nghiệp của các đơn vị không hạch toán toàn ngành và thuế thu nhập doanh nghiệp từ hoạt đồng chuyển quyền sử dụng đất. Như vậy, trước thời điểm nộp khoản thuế nói trên, phía Công ty Cổ phần Đại Nam đã  3 lần trì hoãn, không hợp tác với cơ quan thanh tra. Số tiền thuế này do Công ty Cổ phần Đại Nam tự khai báo bổ sung và tự nộp tiền. Theo cơ quan thuế, các khoản này cũng là một phần trong nội dung thanh tra thuế mà Cục thuế tỉnh Bình Dương ra quyết định thanh tra.

Trước đó, ngày 25/12, Công ty Cổ phần Đại Nam có văn bản gửi Thủ tướng biện giải lý do trì hoãn thuế. Đồng thời kiến nghị Thủ tướng để Thanh tra Tài chính, Tổng Cục thuế chủ trì thanh tra thuế toàn diện đối với công ty. Trong lúc Đại Nam liên tục xin trì hoãn việc thanh tra cho đến ngày 31/12/2014 thì công ty  đã nộp “bổ sung” thêm số tiền thuế gần 15 tỷ đồng nói trên.

Trao đổi với PV Thanh niên, ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương, cho biết Công ty cổ phần Đại Nam đã mang số tiền nói trên nộp ngân sách nhà nước tại Ngân hàng BIDV vào ngày 31.12.2014, nhưng không kê khai với cơ quan thuế. Nội dung nộp là tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế từ hoạt động chuyển quyền sử dụng đất. Ông Trang nói: “Việc nộp thuế của Công ty cổ phần Đại Nam có đúng hay không thì sau khi Thanh tra nhà nước thanh tra xong sẽ có kết luận. Cục thuế không nhận được khai báo thuế của Công ty cổ phần Đại Nam”.

Được biết, việc công ty Đại Nam nộp bổ sung thuế được thực hiện sau khi Cục thuế tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định thanh tra nên việc thanh tra vẫn sẽ tiến hành bình thường, số tiền nói trên sẽ được xem xét sau.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news