Tin mới

Cột điện không lõi thép gãy ngang trong bão số 5: Điện lực Đà Nẵng lên tiếng

Thứ sáu, 18/09/2020, 18:20 (GMT+7)

Trước thông tin cho rằng cột điện hạ áp bị bão số 5 quật ngã lộ ra không có lõi thép, nghi ngờ chất lượng cột điện, chiều 18/9, Điện lực Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về vụ việc.

Chiều ngày 18/9, trao đổi với báo chí, ông Võ Hòa – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đà Nẵng cho biết, việc báo chí có đăng nội dung về cột điện hạ áp tại số nhà 102 Tôn Đản (TP Đà Nẵng) bị gãy do ảnh hưởng của bão số 5, cho rằng cột không có lõi thép, nghi ngờ chất lượng cột điện là không chính xác.

Theo ông Võ Hòa, cột điện trước số nhà 102 Tôn Đản là cột điện bê tông ly tâm 8,4m thuộc đường dây hạ áp số A1/1/2 thuộc trạm biến áp Ngã Ba Huế 6.Cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284 - 1997, có các sợi thép chịu lực được kéo giãn khi gia công đúc cột tại nhà máy.

Cột điện bị gãy nhìn bằng mắt thường sẽ không thấy lõi thép. Ảnh: FB

Khi có lực tác động lớn làm gãy cột thì các sợi thép này có xu hướng tụt vào bên trong thân cột (khoảng 1cm, do trước đó đã được kéo giãn). Vì vậy, khi cột điện bị đứt gãy, nhìn bằng mắt thường sẽ không thấy được lõi sắt thép.

Phần lõi cốt thép của cột điện bị gãy khi được đục ra. Ảnh: FB

Cũng theo vị đại diện này, vị trí bị cột điện bị sự cố là do cây ngã đè vào đường dây, tác động lực quá lớn làm gãy cột. Ngay khi nhận thông tin, EVN Đà Nẵng, EVN Liên Chiểu cử nhân viên khẩn trương đến hiện trường kiểm tra, khắc phục sự cố.

Do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn, giông sét, ngã đổ cây vào đường dây đã làm gián đoạn việc cung cấp điện tại một số khu vực TP Đà Nẵng.

EVN Đà Nẵng đã tập trung nhân lực xử lý sự cố, khắc phục hậu quả do bão gây ra trên lưới điện thành phố và dự kiến khôi phục việc cấp điện ổn định cho toàn thành phố từ 15h ngày 18/9.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news