Tin mới

Cụ bà bị con dâu, cháu nội bỏ rơi tại căn nhà hoang ở Cà Mau đã qua đời

Thứ sáu, 26/06/2020, 16:49 (GMT+7)

Cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ đã qua đời. Trước đó, sức khỏe của cụ đã rất yếu và không ăn được nhiều do bị bệnh đường ruột.

Theo tin từ Thanh Niên báo Phụ Nữ & Gia Đình, cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ bị bỏ hoang đã qua đời. Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Tân Thuận cho biết trong khi các cơ quan các cơ quan chức năng đang phối hợp xem xét, đề xuất giải quyết Chính sách bảo trợ xã hội cho cụ Tiêu Thị An theo quy định thì cụ An từ trần.

Cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) đã qua đời. Ảnh: NLĐ

UBND huyện đã chỉ đạo phòng lao Động - Thương Binh - Xã Hội phối hợp cùng gia đình và UBND xã lo hậu sự cho cụ An.

Trước đó vào ngày 16/6, cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ của bà trước đây, rồi con cháu bà bỏ đi. Căn nhà này lâu không có người ở, không có cửa và rách nát, xuống cấp trầm trọng. Trong khi sức khỏe cụ Tiêu Thị An yếu, không tự đi lại được, nói chuyện không rõ ràng.

Sau đó, bà An được ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì) đón về chăm sóc.

Trao đổi với báo Đất Việt, ông Lây cho biết tình trạng sức khỏe của bà An yếu, không tự vận động, không tự sinh hoạt cá nhân, nói chuyện không rõ ràng. Căn nhà thì rách nát, cũ kỹ, không có cửa và xuống cấp trầm trọng vì lâu ngày không có người ở.

Căn nhà của cụ bà 7-8 năm không người ở nên xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Báo Đất Việt

"Sức khỏe của dì tôi yếu nhiều hơn hôm trước. Sáng nay, đút cháo dì không ăn được. Gia đình, có rước bác sĩ về khám cho dì. Nhưng bác sĩ bảo, dì bị bệnh đường ruột rất nặng. Cộng với nhiều bệnh của người già nữa nên tôi rất lo lắng cho sức khỏe của dì, không biết dì chống chọi được bao lâu", ông Lây cho biết.

Ông Lây cùng 2 người cháu của cụ An cùng nhau tổ chức đám tang cho cụ bà và gia đình xin miễn chấp điếu đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng không xem xét, truy cứu nguyên nhân ngược đãi đối với cụ An.

Thông tin từ lãnh đạo huyện Đầm Dơi cho biết, những người con của cụ An hiện nay có cuộc sống hết sức khó khăn, có người bị bệnh ung thư, không đủ điều kiện chăm sóc cụ. Cụ An bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, nếu đưa đến bệnh viện thì không tiền chi trả. Khi cụ qua đời, các con của cụ cũng không có điều kiện để đưa thi hài của cụ An về quê để an táng.

Chiếc giường mà người con dâu để cụ An nằm khi đưa về căn nhà cũ. Ảnh: TNO

Báo cáo cũng nêu, chồng cụ An chết cách đây 10 năm. Cụ có 4 người con nhưng người con đầu cũng chết cách đây hơn 1 năm; người con thứ ba đang ở H.Giá Rai (Bạc Liêu) hiện đang bị bệnh ung thư. Người con thứ tư cũng ở Bạc Liêu, trước đây trực tiếp nuôi cụ An nhưng trước tết vừa rồi, chuyển lên TP.HCM đi làm thuê nên đưa cụ An đến cho người chị dâu thứ 2 nuôi. Còn người con út hiện nay không liên lạc được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news