Tin mới

Cụ ông 101 tuổi đi qua cửa tử với chiếc máy tạo nhịp trong tim

Chủ nhật, 01/07/2018, 09:34 (GMT+7)

Một cụ ông 101 tuổi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, thở yếu, không còn nhận biết được xung quanh và nhịp tim rất chậm, khoảng 20-30 lần/phút.

Một cụ ông 101 tuổi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, thở yếu, không còn nhận biết được xung quanh và nhịp tim rất chậm, khoảng 20-30 lần/phút.

Công an nhân dân và TP HCM cho hay Khoa Điều trị Rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vừa điều trị thành công một trường hợp xưa nay hiếm có.

Cụ ông Lê Văn B. (SN 1917, quê ở Vĩnh Long) được tức tốc chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng lơ mơ, thở yếu, không còn nhận biết được xung quanh và nhịp rất chậm, khoảng 20-30 lần/phút.

Tại Khoa Cấp cứu, sau khi làm đủ các xét nghiệm sinh hóa và hình ảnh học, cụ ông được chẩn đoán bị Rối loạn tri giác do nhịp chậm – Blốc nhĩ thất độ III – Viêm phổi – Phì đại lành tính tiền liệt tuyến.

Theo BS Nguyễn Tri Thức, Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng khoa Điều trị Rối loạn nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, xác định đây là tình huống nguy kịch kể cả nếu bệnh lý có xuất hiện ở người trẻ tuổi hơn, sau khi tư vấn kỹ cho bệnh nhân và người nhà, Khoa Điều trị Rối loạn nhịp phối hợp với Khoa Cấp cứu nhanh chóng tiến hành đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cho cụ ông.

Cụ ông 101 tuổi đi qua cửa tử với chiếc máy tạo nhịp trong tim - Ảnh 1.

Tĩnh mạch dị dạng ở người rất cao tuổi gây khó khăn cho quá trình tiếp cận mạch máu nhưng cuối cùng các bác sĩ cũng đưa được dây điện cực vào tim của bệnh nhân.

Sau khi cấp cứu kịp thời, bệnh nhân dần hồi tỉnh lại và được chuyển lên Khoa Điều trị Rối loạn nhịp để tiếp tục điều trị hỗ trợ kháng sinh, dinh dưỡng và nâng đỡ sức khỏe.

Hoàn thành liệu trình điều trị viêm phổi và phục hồi sức khỏe, các bác sĩ đã hội chẩn cấp khoa và tư vấn với thân nhân, cuối cùng đi đến quyết định sẽ phẫu thuật cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn cho cụ ông.

Cụ ông 101 tuổi đi qua cửa tử với chiếc máy tạo nhịp trong tim - Ảnh 2.

Các bác sĩ tiến hành đặt máy tạo nhịp cho bệnh nhân, sau phẫu thuật, cụ ông đã khỏe hơn nhiều và hoàn toàn minh mẫn.

BS Nguyễn Tri Thức chia sẻ: "Một số thao tác trong quá trình tiến hành phẫu thuật cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn cũng gặp nhiều khó khăn, do tĩnh mạch dị dạng ở người rất cao tuổi gây khó khăn cho quá trình tiếp cận mạch máu. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm cứu chữa, kiên nhẫn, cuối cùng các bác sĩ cũng có thể hoàn tất qui trình cấy máy, ca phẫu thuật thành công tốt đẹp".

Hiện tình trạng cụ ông đã khỏe và hoàn toàn minh mẫn.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news