Tin mới

Cụ ông nhập viện cấp cứu vì nuốt hàm răng giả

Thứ sáu, 16/09/2016, 16:05 (GMT+7)

Trong lúc ăn bún buổi sáng, ông Ng. đã vô tình nuốt trôi cả hàm răng giả vào họng. Ông đã cố tìm cách tự lấy hàm răng ra nhưng vô hiệu nên vội vàng vào bệnh viện cấp cứu.

Trong lúc ăn bún buổi sáng, ông Ng. đã vô tình nuốt trôi cả hàm răng giả vào họng. Ông đã cố tìm cách tự lấy hàm răng ra nhưng vô hiệu nên vội vàng vào bệnh viện cấp cứu.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Dân Trí, vào ngày 16/9, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành nội soi lấy ra từ thực quản bệnh nhân Nguyễn Văn Ng (53 tuổi, xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), hàm răng giả gồm 6 chiếc.

Cụ ông nhập viện cấp cứu vì nuốt hàm răng giả. Ảnh báo Dân Trí

Trước đó, ông Ng. đi ăn bún buổi sáng vô tình nuối trôi cả hàm răng giả và họng. Ông Ng. đã cố tìm cách tự lấy hàm răng giả ra nhưng không được nên vội vàng vào bệnh viện cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, ông Ng. trong tình trạng lo lắng, đau rát sau vùng xương ức, nuốt vướng và khó. Tại bệnh viện, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi qua đường miệng và phát hiện hàm răng giả với 6 cái răng đang mắc kẹt tại thực quản.

Bằng dụng cụ qua máy nội soi, cùng với sự hỗ trợ của gây mê giãn cơ, các bác sĩ đã gắp thành công hàm răng giả ra khỏi thực quản ông Ng.

Trước đó, một trường hợp tương tự cũng xảy ra tại tỉnh Quảng Nam. Theo báo Thanh Niên, vào ngày 7/9, cụ ông N.V.M (62 tuổi, trú P.3, TP Đông Hà, Quảng Trị) được đưa vào khoa Tai mũi họng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng đau đớn ở vùng cổ, khó thở, nuốt nghẹn.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện hàm răng giả có móc kim loại cứng sắc nhọn dài hơn 5cm ở thực quản cổ của ông M. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật này ra.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: răng giả