Tin mới

Cụ ông râu tóc bạc phơ hằng ngày nhặt rác ở biển Đà Nẵng

Thứ bảy, 07/02/2015, 20:03 (GMT+7)

Người dân phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Ðà Nẵng đã quen thuộc với hình ảnh một ông cụ râu tóc bạc phơ lụi cụi nhặt rác bên bãi biển Nam Ô.

Người dân phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Ðà Nẵng đã quen thuộc với hình ảnh một ông cụ râu tóc bạc phơ lụi cụi nhặt rác bên bãi biển Nam Ô.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, cụ ông tên Trần Xuân Mạo (70 tuổi, tổ 4, phường Hòa Hiệp Bắc). Quê cụ Mạo ở Hà Tĩnh. Năm 2010, thấy cụ ở một thân một mình ngoài quê nên gia đình đưa vào Ðà Nẵng ở cùng con cháu để tiện chăm sóc lúc tuổi già.

Cụ Mạo chia sẻ, trong những lần đi tập thể dục trên bãi biển Nam Ô, thấy rác nhiều nên tiện tay cụ nhặt gom lại thành đống rồi đốt. Riết rồi quen tay, công việc nhặt rác, đốt rác cũng bắt đầu từ đó.

Cụ ông râu tóc bạc phơ hằng ngày nhặt rác ở biển Đà Nẵng - Ảnh 1

Cụ Mạo đang nhặt rác trên bãi biển Nam Ô. (Ảnh: Tấn Lực/báo Tiền phong).

Chị Trần Kim Xuyến, con gái cụ Mạo, kể lại: “Từ ngày còn ở quê, lo sức khỏe cụ ngày càng yếu nên anh chị em trong gia đình đưa cụ vào đây phụng dưỡng. Ai ngờ tới nơi ở mới cụ lại lao lực hơn ngày trước. Gia đình khuyên nghỉ ngơi, an dưỡng nhưng cụ dứt khoát không nghe”.

Báo Tiền phong thông tin thêm, bà Nguyễn Thị Thanh, một người dân ở Nam Ô nói: “Ngoài những lúc trái gió trở trời phải nằm viện thì không ra biển chứ bình thường 4 hoặc 5h sáng là ổng đã dậy đi nhặt rác rồi. Có hôm ổng ấy đốt rác đến tận 11h khuya. Ổng làm việc mà không đòi hỏi công quả gì, mấy ai làm được”.

Cụ ông râu tóc bạc phơ hằng ngày nhặt rác ở biển Đà Nẵng - Ảnh 2

Hằng ngày, cụ Mạo cặm cụi nhặt rác ở bãi biển Nam Ô. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Ban đầu thấy cụ nhặt rác, cả gia đình ai cũng phản đối vì lo lắng cho sức khỏe của cụ. Biết gia đình lo lắng cụ chỉ cười hiền, vậy là mấy hôm trời trở lạnh, cụ đi nhặt rác trên biển cụ bà phải lẽo đẽo theo sau để… trông chừng.

Cụ Mạo đã được UBND phường Hòa Hiệp Bắc và Đảng bộ phường trao tặng bằng khen “Người có thành tích giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư”. Nhưng với cụ Mạo, thành công lớn nhất chính là việc làm của mình đã khiến nhiều người nâng cao ý thức, giữ gìn môi trường sống xung quanh luôn xanh sạch.

Cũng trên báo Tiền phong, ông Nguyễn Như Nghĩa, tổ trưởng tổ dân phố 14 cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn và noi theo gương của ông Mạo vì đó là hành động bảo vệ môi trường, tạo bài học cho người khác học tập và noi theo. Chính hành động của ông mà ý thức bảo vệ môi trường sống chung quanh của mọi người được nâng lên”.

Linh San

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news