Tin mới

"Cú sốc" đại gia khởi nghiệp: Mất trắng 40 triệu đô sau 1 đêm

Thứ hai, 05/10/2015, 16:20 (GMT+7)

Doanh nhân Nam Do chia sẻ câu chuyện xung quanh quá trình khởi nghiệp với mong mỏi truyền được cảm hứng cũng như hỗ trợ tốt đa cho các “đàn em” của mình.

Doanh nhân Nam Do chia sẻ câu chuyện xung quanh quá trình khởi nghiệp với mong mỏi truyền được cảm hứng cũng như hỗ trợ tốt đa cho các “đàn em” của mình.

Chưa bao giờ mà từ “khởi nghiệp” được nhắc đến nhiều như trong những năm gần đây tại Việt Nam. Sự phát triển nhanh cả về số lượng và cả ngành nghề khởi nghiệp phần nào giúp khẳng định, đây không chỉ đơn thuần là trào lưu mà thực sự có thể trở thành mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam nếu được quan tâm và nhìn nhận đúng mức.

Video: Doanh nhân Nam Do chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp và việc mất trắng 40 triệu USD chỉ sau 1 ngày

Với tất cả những sự kì vọng vào việc thúc đẩy sự phát triển của các Startup Việt Nam, nhiều bậc khởi nghiệp “kì cựu” đã và đang thành công trên toàn cầu đang quay về với mong mỏi truyền được cảm hứng cũng như hỗ trợ tốt đa cho các “đàn em” của mình. Và một trong số đó, Nam Do- CEO SeeSpace, người đã từng gây tiếng vang trên trường quốc tế với sản phẩm Emotiv - thiết bị đọc cảm xúc não người và tiếp sau đó là sản phẩm inAir, được kỳ vọng thành đổi ngành công nghiệp truyền hình thế giới.

Doanh nhân Nam Do - người sáng lập Startup Warriors. Ảnh: NVCC

Nói thêm về Emotiv, trong năm 2010, năm đầu tiên tung sản phẩm ra thị trường, đã có hơn 20.000 doanh nghiệp trên thế giới trở thành khách hàng của Emotiv Systems. Và ngay trong năm đó, Công ty thu được hơn 10 triệu USD và chiếm trên 70% tổng sản lượng toàn cầu về sản phẩm tương đương có chức năng điều khiển cảm xúc. Hiện tại, gần như 100% các trung tâm nghiên cứu về não bộ trên thế giới từ các trường đại học như Harvard, Lomonosov, cho đến các viện nghiên cứu hàng đầu của các hãng chế tạo máy bay Boeing, Lockheed Martin đều đang sử dụng EPOC của Emotiv Systems.

Nam Do và sản phẩm Emotiv. Ảnh: NVCC

Không chỉ truyền cảm hứng, anh Nam Do cũng đã sáng lập ra Startup Warriors, cộng đồng những nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.

Nam Do chia sẻ startup trên sóng truyền hình. Ảnh chụp màn hình

 Tuy chỉ mới ra đời được gần 3 tháng (7/2015), nhưng Startup Warriors thực sự đã tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng. Đặc biệt Startup Warriors đã một trận đá bóng giao hữu với Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam và sau đó là tham gia tư vấn Chính sách khởi nghiệp trong một cuộc họp với Chính Phủ, ngay sau đó một loạt các văn bản và một số kế hoạch đã được vạch ra để hỗ trợ cho các startup Việt Nam.

Nam Do tên thật là Đỗ Hoài Nam, sinh năm 1977, tốt nghiệp ngành quản lý và kế hoạch chiến lược (Đại học RMIT). Hiện nay, anh là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng. Anh cũng từng là học sinh chuyên vật lý của Trường Trung học Phổ thông Hà Nội - Amsterdam. Năm 1995, anh giành được học bổng toàn phần của Chính phủ Úc và sang Úc theo chương trình học dành cho những sinh viên giỏi có tố chất đặc biệt để làm lãnh đạo tại Đại học RMIT (Úc). Thành đạt ở Mỹ và Úc, nhưng Nam Do không quên trách nhiệm với quê nhà.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news