Tin mới

Cử tri Đà Nẵng: "Đề nghị nên thay ngay lãnh đạo thành phố"

Thứ năm, 05/10/2017, 21:44 (GMT+7)

Tại buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng diễn ra vào chiều 5/10, nhiều cử tri tục bày tỏ sự thất vọng về những sai phạm của Bí thư và Chủ tịch TP, thậm chí có người đề nghị nên thay ngay lãnh đạo TP.

Tại buổi tiếp xúc cử tri với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng diễn ra vào chiều 5/10, nhiều cử tri tục bày tỏ sự thất vọng về những sai phạm của Bí thư và Chủ tịch TP, thậm chí có người đề nghị nên thay ngay lãnh đạo TP.

Cử tri Lê Đình Thi (quận Thanh Khê) phát biểu. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin trên Thanh niên, Trí thức trẻ, ngày 5/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với các cử tri quận Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Đà Nẵng tiếp tục bày tỏ sư thất vọng về những sai phạm của Bí thư Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ.

Cử tri Lê Đình Thi (quận Thanh Khê) cho biết ông rất đồng tình, hoan nghênh việc Trung ương làm thẳng thắn các vấn đề phòng chống tham nhũng, đem lại niềm tin cho người dân.
 
Theo cử tri này, sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cử tri đề nghị nên thay ngay lãnh đạo TP.Đà Nẵng.

“Trước đây, anh có uy tín 100%, giờ sau thanh tra anh nói ai nghe nữa. Tôi đề nghị kịp thời củng cố và đưa ngay lên những đồng chí có đức, có tài lên lãnh đạo thành phố mà đặc biệt là những ngày sắp đến thành phố rất bận rộn như APEC”, ông Thi nói.

Đồng quan điểm, cử tri Hoàng Đình Cảnh (quận Sơn Trà) cũng cho biết, sự việc trên là điều đáng tiếc nhưng phải điều tra, công khai làm rõ. "Việc vi phạm của 2 lãnh đạo Đà Nẵng đã thể hiện có sự móc nối giữa đại gia, đại ca với quan chức", cử tri Cảnh nói và nhận định:"Đây là việc rất nguy hiểm cần phải giám sát, loại bỏ ngay".

Cùng chung bức xúc, cử tri Nguyễn Thị Tám (quận Thanh Khê) cho biết việc Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sai phạm nghiêm trọng đến mức đang chờ Bộ Chính trị xử lý là việc “nhân dân và cán bộ đã biết từ lâu rồi nhưng đang được trông chờ được đưa ra trước ánh sáng minh bạch”. 

"Hôm nay việc xảy ra chúng tôi không có gì phải bất ngờ. Nhân buổi tiếp xúc này, tôi đề nghị Bộ Chính trị làm sao không còn những người như ông Trịnh Xuân Thanh, ông Nguyễn Xuân Anh… và các bộ phận vun vén cho cá nhân. Không để những người này chuyển từ chỗ này sang chỗ khác”, bà Tám nói và đề nghị nhân sự của TP Đà Nẵng phải được thanh lọc, trong sạch. 

Trả lời băn khoăn của các cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, cho biết vấn đề kỷ luật Ban Thường vụ, Bí thư, Chủ tịch TP.Đà Nẵng, hiện nay Bộ Chính trị, Ban Bí thư đang xử lý theo quy trình.

Theo ông Quang, có nhiều thông tin đang nói ở đây chưa chuẩn xác lắm. Qua thông tin báo chí, qua mạng có nhiều hiện tượng như vậy nhưng lại không đúng như vậy. Trong thời gian ngắn sau khi Trung ương kết luận chính thức, các bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố sẽ báo cáo cáo cử tri Ban Thường vụ, cá nhân các đồng chí lãnh đạo sai cái gì, sai đến đâu.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news