Tin mới

Cửa hàng xăng dầu bị tước giấy phép, phạt 20 triệu vì không giảm giá

Thứ hai, 19/01/2015, 20:07 (GMT+7)

Chiều 18-1, Chi cục\nQuản lý thị trường Nghệ An cho biết đã ra quyết định tước quyền sử dụng giấy chứng\nnhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong thời gian một tháng và xử phạt hành\nchính 20 triệu đồng đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu Nghi Xuân (thuộc xã Nghi\nXuân, huyện Nghi Lộc).

Chiều 18-1, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cho biết đã ra quyết định tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong thời gian một tháng và xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu Nghi Xuân (thuộc xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc).

Trong quyết định xử phạt của Chi Cục quản lý thị trường Nghệ An nêu rõ: Cửa hàng xăng dầu Nghi Xuân đã tự ý điều chỉnh giá bán lẻ xăng A92 không đúng thời điểm. Cụ thể, ngày 6-1-2015, giá xăng RON 92 tại vùng 2 được điều chỉnh giảm xuống còn 17.920 đồng/lít.

Tuy nhiên, tại thời điểm đội quản lý thị trường số 2 Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An nhận được tin báo của người dân ngày 9-1-2015 kiểm tra giá xăng RON 92 ở cửa hàng xăng dầu Nghi Xuân vẫn đang giữ mức giá 18.100 đồng/lít (chênh lệch 180 đồng/lít).

Theo tin tức trên báo Dân trí, nhận được tin báo, Chi Cục quản lý thị trường Nghệ An đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 2 phối hợp cùng PV tiến hành kiểm tra cửa hàng xăng dầu Nghi Xuân (thuộc huyện Nghi Lộc, Nghệ An) do ông Hoàng Công Sửu (75 tuổi) làm chủ.

Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện sai phạm như tự ý điều chỉnh giá không đúng thời điểm và đã đã lập biên bản sự việc.

Căn cứ Nghị định số 97/2013/NĐ-CP ngày 27/8/2013 của Chính phủ, Đội quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản xử lý vì tội tự ý điều chỉnh giá không đúng thời điểm quy định (tăng 180 đồng/lít).

Được biết, trước đó giá xăng đã giảm trong vòng 4 ngày qua nhưng đến ngày 9/1/2015, thì chủ cửa hàng xăng dầu Nghi Xuân vẫn đang còn mức giá là 18.100 đồng/lít.

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Nghi Xuân do ông Hoàng Công Sửu (75 tuổi) làm chủ. Tại buổi làm việc với đội quản lý thị trường số 2, ông Sửu đã nhận những sai phạm và đưa lý do “tuổi cao, mắt kém nên bấm nhầm”.

Theo quyết định xử phạt trên, các tình tiết được giảm nhẹ là người vi phạm đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi và là người già yếu.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news