Tin mới

Cục Hàng không đề nghị tăng chuyến bay dịp Tết Quý Mão 2023 tại Tân Sơn Nhất

Thứ năm, 01/12/2022, 18:00 (GMT+7)

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP.HCM đi các địa phương.

Ngày 1/12, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP. Hồ Chí Minh đi các địa phương trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; báo cáo số lượng vé đã bán ra trên các đường bay này đến hết ngày 29/11.

Theo đại diện Cục Hàng không VN, về cơ bản các sân bay trên cả nước đều có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. Vấn đề chỉ nằm ở 'điểm nóng' Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ
Theo đại diện Cục Hàng không VN, về cơ bản các sân bay trên cả nước đều có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. Vấn đề chỉ nằm ở "điểm nóng" Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot. Cụ thể, tăng từ 42 slot lên 44 slot trong 10 khung giờ từ 9h00'-14h55' và 18h00'-21h55' (tăng 2 slot mỗi khung giờ ban ngày); các khung giờ ban đêm từ 23h00' của ngày hôm trước đến 3h55' (giờ địa phương) của ngày kế tiếp, trung bình 13 slot mỗi khung tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của người trong giai đoạn cao điểm Tết nguyên đán (từ ngày 6/1/2023 đến 5/2/2023).

Cục Hàng không đã có điều chỉnh tăng nhưng giới hạn slot tại Tân Sơn Nhất ở mức tối đa 44 chuyến/giờ trong thời gian Tết Nguyên đán. Ảnh minh hoạ
Cục Hàng không đã có điều chỉnh tăng nhưng giới hạn slot tại Tân Sơn Nhất ở mức tối đa 44 chuyến/giờ trong thời gian Tết Nguyên đán. Ảnh minh hoạ

Đơn vị này cũng đề nghị các hãng hàng không liên tục truy cập hệ thống điều phối slot của Cục để cập nhật dữ liệu về quỹ slot (các khung còn slot có thể xác nhận, tăng chuyến bay) theo tài khoản đã được cấp.

Hiện nay, các hãng bay đã có kế hoạch tăng chuyến bay 20-30% so với năm trước, đồng thời giá vé cũng đã tăng tại trong các ngày cao điểm Tết, đặc biệt chặn từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Sự thực thông tin khan hiếm vé máy bay dịp Tết Quý Mão

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đinh Việt Sơn - Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, vào chiều 29/11, kiểm tra nhanh trên các trang bán vé trực tuyến cho thấy vẫn còn nhiều ghế trống đang chờ đặt trên chặng bay "nóng" nhất dịp Tết là Tân Sơn Nhất - Nội Bài.

Các hãng bay đã có kế hoạch tăng chuyến bay 20-30% so với năm trước, đồng thời giá vé cũng đã tăng tại trong các ngày cao điểm Tết, đặc biệt chặn từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc.
Các hãng bay đã có kế hoạch tăng chuyến bay 20-30% so với năm trước, đồng thời giá vé cũng đã tăng tại trong các ngày cao điểm Tết, đặc biệt chặn từ TP. HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Theo ông Sơn, cơ quan quản lý nhà nước vẫn đang quản lý chặt việc công bố giá vé của các hãng hàng không, đảm bảo không vượt quá khung giá quy định hiện hành. Ngoài việc yêu cầu các hãng phải báo cáo thường xuyên về vấn đề này, còn có những biện pháp hậu kiểm.

Trường hợp hành khách phát hiện hãng hàng không mở bán vượt khung giá quy định, thông báo cho Cục Hàng không, cục sẽ lập tức tổ chức các đoàn thanh kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Về thông tin vé máy bay đang đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba năm ngoái, ông Sơn cho rằng, nếu lấy giá vé ngày cao điểm của năm nay rồi so với một ngày bình thường của năm ngoái thì rất khó nói. Chưa kể trong cùng một ngày còn có khung giờ cao điểm và thấp điểm, giá vé cũng đã rất khác nhau. Đó là chưa nói đến chuyện thời điểm này năm ngoái, rất nhiều người chưa dám mua vé bởi không biết dịch Covid-19 sẽ diễn biến thế nào, có được bay hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news