Tin mới

3 hãng hàng không bị thu hồi slot bay tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài

Thứ ba, 23/08/2022, 14:49 (GMT+7)

Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco đều bị thu hồi slot bay do không đủ điều kiện.

Theo thông tin trên Zingnews, Người lao động, Dân việt, Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố danh sách các hãng hàng không bị thu hồi slot bay (giờ cất và hạ cánh) tại 2 sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Cụ thể, 3 số hiệu chuyến bay của Vietnam Airlines bị thu hồi 5 slot ở sân bay Nội Bài. 25 chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco bị thu hồi 69 slot ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines nằm trong danh sách 3 hãng hàng không bị thu hồi slot bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa: Zingnews
Vietnam Airlines nằm trong danh sách 3 hãng hàng không bị thu hồi slot bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa: Zingnews

Slot bay là tài sản của các hãng hàng không và luôn được tận dụng ở mức độ cao nhất. Các hãng càng bay nhiều, càng sử dụng nhiều slot thì càng nhiều khách, càng phát triển. Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 7 có 6.053 chuyến bay bị chậm chuyến, chiếm 18,2% trong tổng số 33.238 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines có 2.748 chuyến bay bị chậm, chiếm 23,7% tổng số chuyến bay của hãng. Vietjet có 2.528 chuyến bị chậm, chiếm 19%; Vasco có 117 chuyến chậm, chiếm 15,2%; Pacific Airlines có 206 chuyến chậm, chiếm 9,9%; Bamboo Airways có 408 chuyến chậm, chiếm 8,3%; Vietravel có 46 chuyến chậm, chiếm 8,1%.

Việc Cục Hàng không Việt Nam thu hồi slot bay không đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn khai thác các chuyến bay tại 2 sân bay lớn nhất cả nước, đồng thời đảm bảo hạn chế chậm, hủy chuyến trong giờ cao điểm.

>> Xem thêm: Nữ Tiktoker ngồi băng chuyền hành lý: Có thái độ gây phẫn nộ, Cục Hàng không vào cuộc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news