Theo tin tức từ Thanh niên và Kinh tế & Đô thị, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn gửi các hãng hàng không về việc mở bán vé máy bay và hoàn trả tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Văn bản được gửi tới Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet, Jetstar Pacific Airlines và Vasco do Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn ký.
Ảnh minh họa: Kinh tế & Đô thị
Việc giám sát hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm vi phạm sẽ được Cục Hàng không Việt Nam giao cho Phòng Vận tải hàng không và Thanh tra hàng không chịu trách nhiệm phụ trách.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Văn phòng của Cục thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.
Nhiều hành khách khác cũng bức xúc khi các chuyến bay bị huỷ nhưng không được hoàn tiền mặt, chỉ được bảo lưu tiền vé trong 360 ngày, nhưng nếu muốn đổi vé mới phải đóng tiền chênh lệch so với giá vé hiện tại.