Tin mới

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/4/2020: Một bệnh nhân Covid-19 tái dương tính

Thứ bảy, 25/04/2020, 16:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức mới nhất 24h ngày 24/3/2020: Cấm tăng giá vé tàu, xe dịp lễ 30/4 - 1/5, thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh,...

Cấm tăng giá vé tàu, xe dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp 30/4 - 1/5, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp do trùng với ngày cuối tuần. Do đó, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đợt nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 (từ 30/4 đến hết ngày 03/5/2020), đặc biệt là tiếp tục bảo đảm thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống đại dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan sớm có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng chống dịch, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Lễ, nhất là trên các tuyến kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương và đầu mối giao thông lớn.

Ảnh minh họa

Đồng thời yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa Tai nạn giao thông, đặc biệt là cần thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định; tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các đầu mối giao thông trọng điểm (cảng hàng không, nhà ga, bến xe..).

Bệnh nhân 137 tái dương tính: 4 người tiếp xúc gần âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Ghi nhận của Thanh niên online cho hay, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá, sau khi tiến hành cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm của 4 người trong gia đình ông Lê Ngọc T. (chủ nhà hàng Tuân Thịnh, ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đưa đi xét nghiệm, kết quả lần 1 cho thấy cả 4 người đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Những người trên vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe tại khu cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia tới đủ 14 ngày.

Trước đó, 4 người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân 137, là nam giới (ngụ tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), người dương tính trở lại với SARS-CoV-2, sau khi đã được công bố khỏi bệnh.

Thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Theo tin tức từ VOV, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, 15h hôm nay sẽ có 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể gồm: BN167, 20 tuổi, Nữ, Quốc tịch Đan Mạch; BN176, 38 tuổi; Nữ; Quê ở Hưng Hà, Thái Bình; BN195, 41 tuổi; Nữ, Quê ở Hoàng Mai, Hà Nội; BN253, 41 tuổi, Nữ, quê ở Mê Linh, Hà Nội; BN258, 47 tuổi, Nữ, quê ở Mê Linh, Hà Nội.

Ảnh minh họa

Cập nhật sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đến sáng

Sáng nay, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, 3 bệnh nhân nặng trong tình trạng nguy kịch nhưng diễn biến lâm sàng có cải thiện.

BN số 19: Thở máy qua ống mở khí quản, hiện không sốt, phổi của bệnh nhân còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Các chuyên gia đã hội chẩn tình trạng của bệnh nhân tại viện, đánh giá tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm nấm và tăng cường thêm kháng sinh cho bệnh nhân, đồng thời cai máy thở, tập phục hồi chức năng.

BN số 161: Hiện bệnh nhân còn thở máy qua ống mở khí quản, thông khí 2 bên rõ, phổi tiến triển tốt, ngày qua tiếp tục cho bệnh nhân tập tự thở qua máy. Tim mạch bình thường, huyết áp bình thường. Gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái.

BN số 91: Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần. không sốt, thở máy. Tình trạng rối loạn đông máu tiếp diễn. XQ phổi xấu hơn so với phim trước.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Hiện có 3 nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Tối 24/4, trong cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, hiện nay có 3 nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Thứ nhất là những người đã điều trị khỏi bệnh có thể dương tính trở lại.

Thứ 2 là người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục về. Đây là nguồn lây nhiễm cần chú ý. Do đó khâu thực hiện cách ly những người từ nước ngoài về là rất quan trọng trong việc kiểm soát nguồn lây nhiễm. TP.HCM cần nghiên cứu chuẩn bị các khu cách ly vì về lâu dài không thể trưng dụng kí túc xá ĐH Quốc gia, sinh viên phải đi học lại.

Thứ 3 là sau này khi mở cửa cho các đối tác thương mại đầu tư và du lịch vào thành phố. Việc này TP.HCM cần phải tính toán và lên phương án giám sát hàng nghìn người là các chuyên gia, kỹ sư các doanh nghiệp nước ngoài vào làm việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news