Tin mới

Cục Hàng không làm việc với tổ lái sau vụ hai máy bay va chạm ở Nội Bài

Thứ hai, 29/11/2021, 18:56 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành tiếp nhận hồ sơ sự cố do Cảng vụ Hàng không miền Bắc lập để phục vụ công tác điều tra hai vụ máy bay va chạm ở sân bay Nội Bài vào hôm 27/11.

Thông tin mới nhất trên Pháp luật TP HCMThanh Niên cho biết trong thông cáo báo chí được phát đi mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cho biết tổ điều tra của cơ quan này sẽ làm việc với tổ lái và các nhân viên hàng không liên quan đến việc hai máy bay va nhau ở khu vực đỗ sân bay Nội Bài vào ngày 27/11. 

Trước đó, vào khoảng 18h12 phút ngày 27/11, máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A544 thực hiện chuyến bay VJ404 của Vietjet từ Đà Lạt hạ cánh tại sân bay Nội Bài. 

Hai máy bay va cánh vào nhau tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Dân Trí
Hai máy bay va cánh vào nhau tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Dân Trí

Khi ra khỏi đường băng, máy bay lăn vào bãi đỗ và đầu mút cánh phải của máy bay VN-A544 đã va chạm vào đầu mút cánh trái của máy bay VN-A636 cũng của Vietjet. Vụ va chạm khiến một phần đầu mút cánh trái máy bay VN-A636 bị hư hỏng.

Các hành khách và thành viên tổ bay sau đó xuống máy bay bình thường. 

Cơ quan chức năng hiện đang điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Internet
Cơ quan chức năng hiện đang điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Internet

Sau khi nhận được tin sự cố, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cùng các đơn vị liên quan đã tiến hành tiếp cận máy bay, lập biên bản ghi nhận sự việc. 

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tạm thời đình chỉ, thu hồi giấy phép đối với các thành viên tổ lái, nhân viên vẫy tín hiệu để thực hiện công tác điều tra sự cố theo quy định. 

Cơ quan quản lý hàng không cũng thành lập tổ điều tra, tiến hành xác minh và làm rõ nguyên nhân sự cố, đồng thời kiểm tra thực địa cũng như đánh giá hỏng hóc máy bay có liên quan, yêu cầu tháo ghi âm buồng lái, tiếp nhận hồ sơ sự cố để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Lạt Việt Nam