Tin mới

Cục phó mất 400 triệu tường trình "mang tiền đi mua đất"

Thứ ba, 03/10/2017, 14:08 (GMT+7)

Trong bản tường trình gửi cấp trên, Cục phó Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là của gia đình và để mua đất.

Trong bản tường trình gửi cấp trên, Cục phó Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là của gia đình và để mua đất. 

VnexpressVietnamnet cho hay, biên bản giữ tổ giám sát của Bộ TN&MT làm việc với Công an tỉnh Long An ghi nhận ông Quang tường trình số tiền 400 triệu bị mất trộm là tiền cá nhân, mang theo để mua đất ở TP.HCM.

Theo đó, ngày 30/9, tổ công tác làm việc với ban ngành tỉnh Long An. Nội dung xoay quanh việc trao đổi để nắm bắt thông tin liên quan đến việc báo chí nêu đối với ông Nguyễn Xuân Quang.

Trong bản tường trình, ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường cho biết tổng số tiền mang từ Hà Nội vào Long An là 400 triệu đồng; toàn bộ số tiền đều có mệnh giá 500.000 đồng. 

Số tiền trên được ông Quang cuốn trong quần áo, bỏ balo và mang theo diện hành lý xách tay qua cửa khẩu sân bay Nội Bài. 

Khi vào khách sạn tại Long An, ông Quang đã bỏ 385 triệu đồng vào cặp đựng laptop còn 15 triệu đồng để vào ví. Sáng ngày 26/9, ông Quang phát hiện cặp chứa laptop và 385 triệu đồng bị mất.Riêng số tiền trong ví gồm tiền mặt và 2.300 USD vẫn còn và đã được công an lập biên bản ghi nhận.

Cũng trong  biên bản giải trình, ông Quang giải thích nguồn gốc số tiền 400 triệu mang từ Hà Nội vào là "để đầu tư đất với người nhà trong TP HCM". Trong số các doanh nghiệp thuộc diện thanh tra tại tỉnh Long An, ông Quang cho hay đã thanh tra được năm doanh nghiệp, đồng thời khẳng định thực hiện đúng nhiệm vụ và quyền hạn của đoàn thanh tra.

Tổ giám sát của Tổng cục Môi trường cũng đã báo cáo sơ bộ kết quả làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an TP Tân An xung quanh việc ông Nguyễn Xuân Quang mất gần 400 triệu. Nội dung báo cáo cơ bản phù hợp với diễn biến sự việc mà ông Quang đã tường trình nêu trên. 

Kết quả khám nghiệm hiện trường của cơ quan công an tại phòng nghỉ của ông Quang cho thấy, ngoài ví tiền còn có 2 điện thoại di động và 1 đồng hồ đeo tay.

Trước đó, ngày 2/10, ông Quang đã xin thôi làm trưởng đoàn thanh tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news