Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ Cục phó mất trộm gần 400 triệu tại khách sạn

Thứ sáu, 29/09/2017, 09:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một Cục phó thuộc Tổng cục Môi trường bị mất số tiền gần 400 triệu đồng tại khách sạn, theo thông tin mới nhất, 4 người trong đoàn công tác do ông Quang dẫn đầu đăng ký lưu trú tại khách sạn T.V., đều không phải là cán bộ của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Liên quan đến vụ một Cục phó thuộc Tổng cục Môi trường bị mất số tiền gần 400 triệu đồng tại khách sạn, theo thông tin mới nhất, 4 người trong đoàn công tác do ông Quang dẫn đầu đăng ký lưu trú tại khách sạn T.V., đều không phải là cán bộ của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

Khách sạn T.V.2 - nơi xảy ra vụ mất trộm. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên VietNamNet, Pháp luật TP.HCM, ngày 28/9, ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT, người bị mất 385 triệu đồng trong khách sạn TV khi đang làm nhiệm vụ thanh tra các doanh nghiệp tại tỉnh Long An, đã có bản tường trình báo cáo sự việc với ông Nguyễn Văn Tài - Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường. 

Lãnh đạo Tổng cục Môi trường cho biết ngay trong đêm 27/9, đơn vị đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang quay về Hà Nội để báo cáo cụ thể và giải quyết các nội dung liên quan vụ mất trộm 385 triệu đồng gửi về cho lãnh đạo Bộ TN&MT theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Việc thanh tra các doanh nghiệp tại tỉnh Long An sẽ tạm dừng. Còn việc có tiếp tục thanh tra tại tỉnh Long An nữa hay không thì lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục sẽ quyết định sau.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, ngày 28/9, Cục phó Nguyễn Xuân Quang đã có bản tường trình liên quan đến nguồn gốc số tiền bị mất.

Theo một số nguồn tin, trong đoàn công tác do ông Quang dẫn đầu đăng ký lưu trú tại khách sạn T.V.2, cả 4 người còn lại đều không phải là cán bộ của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, cũng không phải là cán bộ của Bộ TNMT cũng như bất kỳ một cơ quan nào thuộc Bộ TN&MT.

Những người lưu trú tại khách sạn và cùng đi công tác với ông Quang gồm ông Đ.B.T. (24 tuổi, ngụ Nghệ An), N.N.N. (27 tuổi, ngụ Thái Bình); ông Đ.T.T. (33 tuổi) và ông N.T.Đ. (42 tuổi) cùng ngụ TPHCM và cùng nguyên quán Long An.

Đối chiếu thông tin trên trang điện tử của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, cả 4 người này đều không có tên trong danh sách cán bộ của Cục.

Trên Người lao động dẫn lời ông N.V.Đ - chủ khách sạn T.V. - nơi xảy ra vụ mất trộm cho biết, ngay sau khi ông Quang khai báo mất trộm, cán bộ kỹ thuật hình sự và điều tra viên của Công an TP Tân An đã nhanh chóng đến kiểm tra hiện trường.

Theo lời ông Đ., khi tiến hành khám nghiệm phòng 209 (nơi nghỉ của ông Quang), toàn bộ đồ đạc quần áo cá nhân, vali, ngăn tủ đều không có bất kỳ dấu vết xáo trộn bất thường nào xảy ra. Nằm trong sọt rác vẫn còn một vài bao thư trắng không nguyên vẹn.

Khu vực cho là túi đựng máy laptop có số tiền 385 triệu đồng đặt trên bàn cũng chẳng hề bị xê dịch, toàn bộ ổ khóa, cánh cửa không phát hiện dấu vết cạy phá hoặc sử dụng vật cứng nào bất thường để mở cửa.

"Lúc công an yêu cầu, chúng tôi đã trích xuất trong tất cả các ngày, kể cả nhiều đêm trước đó khi chưa xảy ra vụ trộm. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì không có điều gì bất thường", ông Đ. nói và cho biết thêm, sau khi làm việc xong, biên bản hiện trường xác lập tại phòng nghỉ của ông Quang, người ký là điều tra viên, bị hại và vợ tôi. Đọc lại biên bản, vợ tôi còn nhớ số tiền 2.300 USD của ông vẫn còn, chỉ nói mất 385 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV báo Người lao động, người giữ vị trí Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường trước đây chính là ông Lương Duy Hanh - người đã bị cách chức vì liên quan đến sai phạm trong vụ Formosa. Sau khi vị Cục trưởng "về vườn", đơn vị này hiện có 3 Phó cục trưởng gồm ông Hoàng Văn Vy, ông Nguyễn Xuân Quang và bà Võ Thịnh Hiền. Trong đó, ông Hoàng Văn Vy là Phó Cục trưởng phụ trách cục.

Cũng tại Cục này, nhân sự có 26 người nhưng hết 22 người được bố trí lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, chỉ có 4 chuyên viên. Điển hình như ở Phòng Giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về môi trường, trong số 5 nhân sự thì hết 1 là trưởng phòng, 3 phó trưởng phòng, chỉ có 1 chuyên viên. Phòng Hậu kiểm và Giám sát môi trường có 3 người thì tất cả đều làm phó trưởng phòng. Phòng Kiểm tra, Thanh tra môi trường có 4 người, hết 4 là trưởng, phó phòng…

Trả lời báo chí về tình trạng "lãnh đạo nhiều hơn nhân viên" của Cục này, bà Nguyễn Tân Huyền, Vụ phó Vụ Tổ chức Cán bộ Tông cục Môi trường, cho biết sẽ báo cáo lại lãnh đạo Tổng cục.

Một thông tin khác liên quan đến ông Quang cũng được đặt nghi vấn, đó là quy trình bổ nhiệm ông này lên chức Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường khi chưa đủ điều kiện (chưa học lý luận chính trị cao cấp, chưa là chuyên viên chính...).

Về việc này, Vụ phó Vụ Tổ chức Cán bộ Tông cục Môi trường cũng chỉ nói sẽ ghi nhận và báo cáo lên lãnh đạo tổng cục để có câu trả lời sớm nhất. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news