Tin mới

Cục Xuất bản khẳng định sách của Huấn Hoa Hồng là 'tài liệu phát tán trái phép'

Thứ ba, 28/04/2020, 17:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc Huấn 'Hoa Hồng' livestream bán sách dạy cách làm giàu, Cục trưởng Cục Xuất bản - Bộ TT&TT đã thông tin về vấn đề này.

Theo tin tức từ VOVPháp luật TP.HCM, ngày 28/4, Cục Xuất bản – Bộ TT&TT đã có văn bản gửi tới các Sở Thông tin và Truyền thông, cũng như các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp làm rõ nghi vấn về việc sao in, phát tán qua mạng 2 sản phẩm của “Huấn Hoa Hồng”.

Theo đó, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản thuộc Bộ TT&TT, cho biết nếu có sai phạm: Sản phẩm xuất bản trái phép (không thực hiện xuất bản, không qua nhà xuất bản hoặc cơ quan có thẩm quyền, không có quyết định xuất bản theo quy định) thì sẽ có hình thức xử lý.

Sách dạy làm giàu của Huấn Hoa Hồng. Ảnh: Internet

“Cục gửi cho tất cả các Sở để rà soát toàn bộ hệ thống trên địa bàn mình, xem có nơi nào, địa bàn nào thực hiện in, phát tán cuốn sách này. Thứ hai, cuốn sách này thông qua mạng xã hội để quáng bá, bán sách. Đây không phải là sách mà là một tài liệu phát tán trái phép”, ông Nguyễn Nguyên khẳng định.

Ông Nguyên cho biết, sau khi kiểm tra kỹ, rà soát lại hệ thống các nhà xuất bản của Việt Nam,  Cục Xuất bản, in và phát hành khẳng định không có nhà xuất bản nào có tên NXB SG. Hai là không có hai cuốn sách nào có tên Bí kíp kinh doanh onlineĐệ nhất kiếm tiền trong danh mục sách lưu chiểu cũng như danh mục kế hoạch đăng ký xuất bản được xác nhận.

Trước đó, Huấn "Hoa Hồng" quyết định dấn thân sang nghề viết lách với bộ đôi mang tên "Bí kíp kinh doanh online - Đệ nhất kiếm tiền". Theo chia sẻ trong một buổi livestream, Huấn "Hoa Hồng" giãi bày đây là tâm huyết của anh ta để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”. Hai cuốn sách này được bán với giá 799.000 VND.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news