Tin mới

Huấn 'Hoa Hồng' bán sách dạy làm giàu: Cục xuất bản vào cuộc

Thứ hai, 27/04/2020, 10:11 (GMT+7)

Huấn 'Hoa Hồng' mới đây đã xuất bản 2 cuốn sách dạy làm giàu và bán với giá 799.000 VND. Tuy nhiên Theo đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, 2 cuốn sách này có thể không phải xuất bản phẩm.

Là một trong những "giang hồ mạng" với hàng triệu lượt follow trên fanpage, Huấn "Hoa Hồng" vốn đã quá nổi tiếng với những buổi livestream thu hút hàng chục nghìn lượt người xem. Mới đây, Huấn "Hoa Hồng" còn quyết định dấn thân sang nghề viết lách với bộ đôi mang tên "Bí kíp kinh doanh online - Đệ nhất kiếm tiền".

Hai "cuốn sách" được Huấn Hoa Hồng bán ra với giá 799.000 VND. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ trong một buổi livestream, Huấn "Hoa Hồng" giãi bày đây là tâm huyết của anh ta để giúp toàn thể những người kinh doanh trong và ngoài nước thành công”. Hai cuốn sách này được bán với giá 799.000 VND nhưng nội dung bên trong đã khiến nhiều người đọc cảm thấy không phù hợp.

Thứ nhất, sách có rất nhiều lỗi chính tả, câu cú không theo một quy chuẩn nào. Thứ hai, sách viết theo kiểu kể về kinh nghiệm bán hàng onine của anh ta, có nhiều nội dung kiểu bịa đặt, khó tin. Bên cạnh đó, độc giả này không biết nên xếp sách vào thể loại nào cho phù hợp.

Ngay phần lời mở đầu, tác giả đã cho thấy hàng loạt lỗi chính tả cơ bản nhất. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trên bìa sách còn đề tên nhà xuất bản SG. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đây có phải sách thật hay không, bởi trên bìa ghi tên nhà xuất bản SG. Theo Tri Thức Trực Tuyến Lao Động, Đại diện Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, nói đã biết sự việc này và cho rằng có thể hai “cuốn sách” của Huấn Hoa Hồng không phải xuất bản phẩm.

Khoản a, điểm 2, điều 10 Luật Xuất bản nghiêm cấm thực hiện hành vi “Xuất bản mà không đăng ký, không có quyết định xuất bản hoặc không có giấy phép xuất bản”.

Lãnh đạo Cục Xuất bản cho biết đơn vị sẽ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông địa phương tìm hiểu về việc sao in, phát tán qua mạng với hai sản phẩm trên, từ đó đưa ra phương thức xử lý phù hợp như thu hồi ấn phẩm.

Huấn Hoa Hồng tên thật là Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1985, tại Yên Bái. Là một trong những hiện tượng mạng đình đám. Xuất hiện từ khoảng năm 2015, đối tượng này đã xây dựng hình ảnh như một "giang hồ mạng" thứ thiệt trên mạng xã hội.

Với những video livestream dạy cách sống, khoe tiền của, dây chuyền vàng, Huấn Hoa Hồng cho thấy mình là một tay chơi khét tiếng. Đối tượng sở hữu một fanpage với hơn 305.000 người theo dõi và một kênh Youtube có gần 70.000 lượt đăng ký.

Đầu năm 2020, vì sử dụng ma túy, Huấn bị bắt tại Lào Cai và buộc phải đi cai nghiện tập trung. Trước đó, vào tháng 9/2019, Huấn Hoa Hồng cũng bị lực lượng chức năng đưa đi cai nghiện bắt buộc sau khi bị UBND phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM phát hiện dương tính với ma túy tại một tụ điểm ăn chơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news