Tin mới

'Cuộc chiến' giữa đánh răng trước hay sau khi ăn sáng đã có hồi kết

Thứ năm, 17/12/2020, 10:41 (GMT+7)

Đánh răng là điều cần thiết, nhưng việc đánh răng quá thường xuyên có thể gây hại cho men răng của bạn. Có những việc nhỏ chúng ta làm hàng ngày thực sự không tốt cho vệ sinh răng miệng.

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc bạn nên đánh răng trước hay sau bữa ăn quan trọng nhất trong ngày: bữa sáng. Dưới đây là ý kiến các chuyên gia răng miệng về vấn đề này.

Thời điểm đánh răng tốt nhất

Để duy trì thói quen, nhiều người đặt ra thời gian cụ thể để đánh răng mỗi ngày, phổ biến nhất là đánh răng mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ. Nhưng vào buổi sáng, nên đánh răng trước hay sau bữa ăn? Các chuyên gia khẳng định rằng bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng.

Ưu điểm của đánh răng trước khi ăn sáng

Khi bạn ngủ, vi khuẩn trong miệng nhân lên. Chính vi khuẩn này là nguyên nhân tạo ra mảng bám và đó là lý do tại sao bạn luôn thức dậy miệng và hơi thở có mùi. Nếu bạn đánh răng ngay sau khi thức dậy, răng của bạn sẽ được phủ một lớp florua trước khi ăn, điều này giúp bạn tránh mảng bám và vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn mà bạn sắp ăn.

Nhược điểm của việc đánh răng sau khi ăn sáng

Bên cạnh đó, cũng không nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi bạn vừa tiêu thụ thứ gì đó có tính axit, như bánh mì nướng, cà phê và nước cam, những món ăn sáng cổ điển. Đánh răng sau khi ăn có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn và đó là lý do tại sao các nghiên cứu cho rằng đánh răng trước khi ăn sáng sẽ tốt hơn. Vì vậy, hãy nhớ ghi nhớ điều này khi bạn thức dậy vào ngày mai.

Lời khuyên cho những ai vẫn thích đánh răng sau bữa sáng

Nếu đánh răng sau khi ăn vẫn là thói quen khó bỏ thì ít nhất bạn hãy làm theo những lời khuyên sau để có thể giữ gìn sức khỏe răng miệng của mình:

- Chờ từ 30 phút đến một giờ sau khi ăn rồi mới đánh răng.

- Để làm sạch răng và hơi thở thơm mát, hãy uống một cốc nước hoặc nhai kẹo cao su không đường.

- Để ý thức ăn và đồ uống có tính axit (bánh mì, bánh ngọt, trái cây sấy khô, trái cây họ cam quýt và nước cam) và nếu bạn ăn chúng trong bữa sáng, hãy nhớ đợi thêm một lúc trước khi đánh răng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news