Tin mới

Cuộc đời đẫm lệ của người phụ nữ nhiễm HIV bị lừa bán sang Trung Quốc

Chủ nhật, 07/09/2014, 14:32 (GMT+7)

Thật khó có từ nào để miêu tả nỗi bất hạnh mà người phụ nữ ấy đã trải qua. Lấy chồng nhưng gặp phải người đàn ông nghiện ma túy rồi chết, chị trở thành góa bụa. Đau đớn hơn, hai mẹ con chị bị lây nhiễm HIV từ chính người chồng của mình để lại. Tưởng như chừng đó bất hạnh đã là đủ nhưng không lâu sau chị lại còn bị người họ hàng lừa bán sang Trung Quốc vào ổ mại dâm…

Thật khó có từ nào để miêu tả nỗi bất hạnh mà người phụ nữ ấy đã trải qua. Lấy chồng nhưng gặp phải người đàn ông nghiện ma túy rồi chết, chị trở thành góa bụa. Đau đớn hơn, hai mẹ con chị bị lây nhiễm HIV từ chính người chồng của mình để lại. Tưởng như chừng đó bất hạnh đã là đủ nhưng không lâu sau chị lại còn bị người họ hàng lừa bán sang Trung Quốc vào ổ mại dâm…

 

“Hồng nhan lắm nỗi truân chuyên”

Nhắc đến chị Bạch Thị Phương (SN 1983), trú tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội người dân nơi đây ai cũng phải xót xa, thương cảm thay cho số phận bất hạnh của chị. Người ta thường ví chị với câu “hồng nhan thì lằm truân chuyên” để nói về Phương.

Ông Bạch Văn Mùi (cha đẻ của Phương) buồn bã, ngậm ngùi khi kể lại những nỗi cay đắng mà con gái ông phải chịu đựng. Ông Mùi cho biết, Phương là con gái thứ hai trong gia đình. Nhà thuần nông quanh năm chỉ biết tới đồng ruộng nên học hết cấp 3, vì hoàn cảnh khó khăn nên Phương nghỉ học ở nhà giúp cha mẹ làm ruộng. Tuy là một cô gái thôn quê nhưng Phương lại có một nước da trắng trẻo, vóc dáng ưa nhìn khiến bao nhiêu chàng trai theo đuổi. Cuối cùng, Phương nhận lời chàng trai tên Vũ Văn V (SN 1981) gần nhà, cuối năm 2002 thì cả hai nên vợ nên chồng trong sự mừng vui của hai gia đình.

Lấy nhau xong, do không có công ăn việc làm ổn định nên V theo những người trong thôn đi làm ăn ở xa trên Hòa Bình. Thỉnh thoảng V về thăm vợ, trong thời gian này cả hai có một bé trai kháu khỉnh. Tuy nhiên khi đi làm ăn xa, V theo bạn bè chơi bời nên đã dính vào ma túy. Đến cuối năm 2003, sau một trận ốm, V qua đời để lại người vợ trẻ và đứa con còn nhỏ dại. Chỉ đến khi cái chết của V do bị nhiễm HIV được công bố thì cả gia đình mời hoảng sợ đưa 2 mẹ con chị Phương đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm là một nỗi đau cùng cực: Cả 2 mẹ con đều nhiễm HIV từ chồng, từ cha.

Tưởng như trời đất đã sụp đổ với người vợ trẻ khi vừa mất chồng, lại bị nhiễm ngay căn bệnh thế kỷ đó. Phương đau đớn bẽ bàng, nhiều lần muốn tìm đến cái chết để quên đi những bất hạnh mà 2 mẹ con đang phải gánh chịu. Rồi cũng chẳng sống được ở nhà chồng vì ở đó mọi người xa lánh, xua đuổi. Một lần nữa, 2 mẹ con phải bồng bế nhau trở về tá túc nhà cha mẹ đẻ của Phương. Thời gian đầu, vì suy sụp nên Phương gầy tọp đi, người lở loét tưởng chừng không qua khỏi. Nhưng khi nhìn thấy đứa con bé bỏng đang khát sữa, Phương lại gắng gượng dậy. Nhắc lại sự việc, ông Mùi lắc đầu: “Ngày đó tôi phải động viên nó nhiều, cả nhà phải túc trực cạnh 2 mẹ con để trông nom an ủi vì sợ nó nghĩ quẩn”.
Thương con còn bé nhưng đã phải chịu đựng hậu quả từ “vết xe đổ” của người cha, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, dù sức yếu, Phương vẫn phải đi làm thuê lấy tiền nuôi con, sinh sống. Phương bỏ ra Hà Nội để tìm việc, ai thuê gì Phương cũng phải làm để kiếm tiền gửi về nhà nuôi con.

 



Ngôi nhà nghèo khó của mẹ con chị Phương. 

Bất hạnh chồng chất

Một thời gian sau, nhờ nghị lực của một người mẹ và tình thương yêu đùm bọc của những người thân trong gia đình, Phương dần lấy lại được thăng bằng cuộc sống. Nhờ điều trị tích cực, Phương đã béo ra, da dẻ tươi tắn, dần dần xin xắn trở lại, đúng như “gái một con trông mòn con mắt”. Nhưng điều đó báo hiệu một tai họa nối tiếp cho người đàn bà vốn đã quá bất hạnh này.

Trong họ nhà Phương có một người chị họ tên là Đinh Thị Xen, là một người từng đi Trung Quốc làm ăn trở về. Xen đã có chồng và hai con, nhưng có thời gian Xen bỏ con cái cho người thân để sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Trong thời gian này, Xen gặp Hoàng Thị Nhâm (quê ở Lương Sơn, Hòa Bình) cũng là một gái bán dâm lâu năm ở đây. Do thấy mối hời từ việc lừa phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc làm gái bán dâm nên cả hai đã bàn kế hoạch để lừa các cô gái nhẹ dạ, cả tin. Nhâm và Xen được chủ chứa thỏa thuận nếu mỗi vụ trót lọt thì sẽ trả cho mỗi người 2 triệu đồng.

Do hám tiền nên Xen đã trở về quê để tìm “con mồi” và rồi Phương đã lọt vào tầm ngắm của cô chị họ này. Thấy Phương hoàn cảnh éo le, nhưng nhan sắc mặn mà mà lại góa chồng nên Xen nảy sinh ý định lừa Phương. Biết Phương cần tiền để nuôi con nên Xen khoe khoang với Phương là có một quán ăn bên Trung Quốc, muốn tuyển người sang đó làm nhân viên quản lý với mức lương là 18 triệu/tháng, và Xen ngỏ ý muốn thuê Phương sang đó làm. Vốn tính thật thà, cũng đang cần một công việc ổn định với mức lương cao, lại là chỗ họ hàng nên Phương không nghi ngờ gì và nhận lời của Xen. Biết “cá đã cắn câu”, Xen dặn Phương không được nói gì với người nhà là đi Trung Quốc làm ăn, mà cứ nói là vẫn đang làm ở Hà Nội đến khi nào công việc ổn định thì thì hãy thông báo với gia đình.


 Đối tượng Xen tại cơ quan điều tra. 

Ngày về tủi nhục

Mấy hôm sau, Phương đi theo Xen sang Trung Quốc. Đến biên giới, Xen nhận tiền và quay trở lại, còn Nhâm tiếp tục đưa Phương đi. Mấy ngày đầu, Phương được đưa vào một quán ăn làm với mức lương 600 ngàn đồng và phải đưa cho người trông nom 300 nghìn đồng. Làm được vài hôm, Nhâm bảo Phương trốn đi quán khác làm với mức lương cao hơn. Nghe lời Nhâm, nhân lúc chủ quán vắng mặt, Phương đã lên xe ôtô của Nhâm thuê để đến chỗ làm mới.

Tuy nhiên, lúc lên xe, Phương gặp một cô gái khác cũng là người Việt đang khóc lóc trên xe. Hỏi ra thì mới biết cô gái đó đang bị lừa mang tới một “động” làm gái bán dâm. Chỉ đến lúc này,  Phương mới biết sự thực là mình đang bị đưa đi đâu. Quá sợ hãi, Phương gào thét để Nhâm thả ra nhưng thị bỏ ngoài tai, tiếp tục đưa cả hai đi. Đến một khu chợ, thấy đông người nên Phương liều mình nhảy xuống xe kêu cứu. Những người dân này thấy một cô gái trẻ khóc lóc cầu xin, tuy không biết tiếng nhưng đoán là sự việc nghiêm trọng nên đã ngăn cản đám người của Nhâm lôi Phương đi. Nhờ vậy, Phương đã thoát khỏi “nanh vuốt” của hai ả “ma cô” Xen và Nhâm. Mọi người giúp Phương quay trở lại quán ăn ban đầu. May thay có một chủ quán cơm người Việt gần quán ăn Phương làm tên Vân sang đây định cư làm ăn, khi nghe hoàn cảnh đáng thương của Phương đã thương tình liên lạc với gia đình Phương để sang đón về.

Kể lại câu chuyện đó, ông Mùi vẫn rùng mình lo lắng thay cho con: “Ngày đó, con Phương nó nói dối là vẫn làm ở Hà Nội nên gia đình không lo lắng gì. Nhưng đến hôm điện thoại của nó bỗng không liên lạc được mấy ngày liền thì gia đình lo sợ vô cùng, đổ đi tìm. Đến khi nhận được điện thoại nó bảo là bị lừa bán sang Trung Quốc ai cũng rụng rời chân tay”. Và khi nhận được tin thì cả gia đình gom góp tiền, vay mượn thêm hàng xóm lấy lộ phí cho ông Mùi cùng em của Phương sang đón về.

Thoát được về, do quá căm phẫn hành vi của người chị họ táng tận lương tâm, Phương đã làm đơn tố cáo Xen tới cơ quan công an. Đến ngày 17.4, thì Xen và Nhâm đã bị bắt vì hành vi mua bán người. Tại cơ quan điều tra, cả hai đã khai nhận về hành vi của mình.

Từ ngày trở về, Phương không dám đi đâu vì lo sợ mình sẽ bị lừa một lần nữa. Nhưng hoàn cảnh khó khăn nên bắt buộc Phương lại phải xuống Hà Nội làm thuê làm mướn kiếm sống. Nhìn đứa con của Phương với gương mặt còn ngây ngô và rụt rè, chúng tôi không khỏi thương cảm cho tương lai mờ mịt của hai mẹ con người phụ nữ trẻ đẹp nhưng quá nhiều bất hạnh này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news