Tin mới

Tham tiền, bắt cóc cháu ruột lừa bán sang Trung Quốc

Thứ bảy, 30/08/2014, 14:08 (GMT+7)

Đã lấy người đàn ông Trung Quốc làm chồng và định cư tại quê chồng. Tuy nhiên, đối tượng lại nảy sinh lòng tham, rắp tâm lừa bán cả hai người cháu ruột lấy tiền.

Đã lấy người đàn ông Trung Quốc làm chồng và định cư tại quê chồng. Tuy nhiên, đối tượng lại nảy sinh lòng tham, rắp tâm lừa bán cả hai người cháu ruột lấy tiền.


Theo tin tức nhận được, Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Hồng (SN 1975, nguyên quán tại xã Lương Xá, huyện Lộc Hòa, tỉnh Nam Định; hiện đang sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) để điều tra về hành vi “Mua bán trẻ em”.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 28/8, Đồn biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái) nhận được tin trình báo của gia đình anh Hoàng Ngọc Cường (SN 1979, trú tại xã Lương Xá, huyện Lộc Hà, tỉnh Nam Định) về việc hai cháu Hoàng Ngọc Khánh (SN 2000) và Hoàng Ngọc Khánh Linh (SN 2012), cùng là con ruột của anh Cường bị Hoàng Thị Hồng (là chị gái ruột của anh Cường) đưa sang Trung Quốc bán lấy tiền vào một ngày trước đó.

Qua nắm bắt tình hình biết đối tượng Hồng đã đưa 2 cháu bé sang Đông Hưng (Trung Quốc), Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã phối hợp với anh Cường và gia đình liên lạc vận động đối tượng Hồng đưa các cháu quay về Việt Nam.

Đối tượng Hoàng Thị Hồng.

Đến 16h30 ngày 28/8, Hồng đã đưa hai cháu về khu vực biên giới Km3 thuộc khu 7 phường Hải Yên (thành phố Móng Cái) và đến đầu thú tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn về toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Hoàng Thị Hồng, vào khoảng 18h ngày 21/8, Hồng đến nhà chị Hà là người Việt Nam lấy chồng Trung Quốc tại Tỉa Chiu – Quảng Đông để ăn cơm, tại đây Hà có nói với Hồng là về Việt Nam để tìm trẻ con đưa sang Trung Quốc bán lại cho Hà, Hà hứa sẽ trả cho Hồng mỗi đứa trẻ là 10.000NDT, Hồng đã đồng ý nhận lời.

Hà đưa trước cho Hồng 2.000 NDT để Hồng có tiền đi lại và ngay trong buổi tối hôm đó Hà đưa Hồng ra bến xe Tỉa Chiu – Quảng Đông bắt xe về Việt Nam. Trước khi lên xe Hà hẹn Hồng ngày 28/8 phải đưa được người sang Trung Quốc cho Hà và trả hết số tiền còn lại. Đến chiều ngày 23/8, Hồng về đến quê nhà tại Nam Định.

Khoảng 14h ngày 27/8, lợi dụng lúc bố mẹ các cháu Khánh và Ly đi làm vắng nhà chỉ có bà nội, 66 tuổi ở nhà. Hồng nói với mẹ ruột mình (bà nội của hai cháu) là Hồng đưa các cháu đi siêu thị Big C tại TP.Nam Định chơi nhưng thực tế là ra bến xe gần đó để bắt xe đi TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh rồi đưa các cháu sangTrung Quốc.

Đối tượng Hồng cùng anh Cường và 2 cháu Khánh, Ly tại Đồn Biên phòng Bắc Sơn.

Đến 18h cùng ngày thì bố các cháu là Hoàng Ngọc Cường điện thoại hỏi Hồng là chị đưa các cháu đi đâu, Hồng trả lời là đưa các cháu ra Cầu Treo tại TP Nam Định chơi nhưng thực tế lúc đó Hồng và các cháu đang trên xe ô tô rời khỏi Nam Định được khoảng bốn tiếng.

Đến khoảng 22h30 ngày 27/8 Hồng đưa cháu Khánh và Ly tới TP.Móng Cái và gọi điện cho chị Trâm, khoảng ngoài 40 tuổi, không rõ địa chỉ ra đón Hồng và hai cháu vào một nhà trọ để nghỉ ngơi, ăn uống.

Khoảng 9h ngày 28/8, Hồng đưa Khánh và Ly qua biên giới sang Đông Hưng -Trung Quốc để bắt xe đi Tỉa Chiu, Quảng Đông giao hai cháu Khánh và Ly cho Hà. Khi đang ở bến xe Đông Hưng - Trung Quốc, Hồng nhận được điện thoại của Cường là bố của hai cháu Khánh và Ly điện thoại khuyên bảo Hồng đưa các cháu quay về Việt Nam. Hồng nghĩ lại đồng thời đưa hai cháu Khánh và Ly về Việt Nam và đến đầu thú với Đồn Bắc Sơn về hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Hoàng Thị Hồng từng bị lừa bán sang Trung Quốc từ năm 20 tuổi, sau đó lập gia đình với một người Trung Quốc và sinh sống tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Đồn Biên phòng Bắc Sơn tiến hành khởi tố vụ án hình sự về tội mua bán trẻ em đối với đối tượng Hoàng Thị Hồng. Chiều ngày 29/8, đơn vị đã bàn giao đối tượng cho cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua bán người