Tin mới

Người vợ cả và 30 năm kiện đòi nhà của đại gia Lê Ân

Thứ tư, 28/10/2015, 10:41 (GMT+7)

Đại gia Lê Ân được biết đến rộng rãi sau khi ông công khai thông tin mua chiếc giường đắt đỏ lên tới 6 tỷ đồng để chiều lòng vợ trẻ kém ông 55 tuổi. Ít ai biết, dù hạnh phúc với vợ trẻ nhiều năm nay, ông vẫn theo đuổi vụ kiện với người vợ đầu là bà Lê Ngọc Lan.

Đại gia Lê Ân được biết đến rộng rãi sau khi ông công khai thông tin mua chiếc giường đắt đỏ lên tới 6 tỷ đồng để chiều lòng vợ trẻ kém ông 55 tuổi. Ít ai biết, dù hạnh phúc với vợ trẻ nhiều năm nay, ông vẫn theo đuổi vụ kiện với người vợ đầu là bà Lê Ngọc Lan.

Cuộc hôn nhân tan vỡ và vụ kiện kéo dài

Được biết, bà Lê Ngọc Lan là người vợ đầu tiên trong số 6 người vợ chính thức của đại gia Lê Ân. Trong thời gian chung sống với bà Lan, ông Lê Ân và bà Lan có 6 người con và nhiều tài sản chung.

Được biết, ông Lê Ân đã mua căn nhà 408 CMT8, P.5 (nay là phường 4), Q.Tân Bình, giấy mua bán lập ngày 8.8.1970. Diện tích đất căn nhà có ghi rõ: chiều ngang 4m, chiều dài 19m, nhà 3 tầng lầu.

Sau đó, ông mua thêm căn nhà 32 Phan Bội Châu – Nha Trang (Khánh Hòa). Cả hai căn nhà này theo ông Lê Ân, đều được mua trong thời kỳ hôn nhân hợp pháp với bà Lê Ngọc Lan.

Năm 1980, ông giao hết tài sản có giá trị lớn và cửa hàng kinh doanh… cho bà Lan, đưa 5 đứa con đi vượt biên có sự đồng thuận của bà ấy. Vượt biên không thành, ông bị bắt và được thả vào năm 1984. Bà Lê Ngọc Lan nộp đơn lên Tòa án quận Tân Bình xin ly hôn.

Đại gia Lê Ân trở nên nổi tiếng sau khi đặt mua chiếc giường 6 tỷ từ nước Anh. Ảnh: Internet

Về cuộc ly hôn này, ông Lê Ân từng kể chi tiết trong một cuốn hồi ký. Theo đó, sau khi ông ở tù về, tự nhiên bà Lan đùng đùng viện lý do ông cặp bồ với một cô gái khác, trong khi ông khẳng định không hề có chuỵên “trai, gái” ngoài luồng

“Tôi kêu 6 đứa con lại nhưng vắng mặt một đứa, do nó đang học ở Ninh Hoà. Tôi nói một câu: “Má của tụi con nông nỗi, xin ly dị nhiều lần trong 6 tháng nay. Ba vì các con, không chịu ký, âm thầm chịu đựng. Các con về khuyên với má, rút đơn đi, chứ chuyện ký đơn với ba là quá dễ dàng. Ly dị xong, ba có thể cưới một cô vợ trẻ, đẹp hơn má các con nhưng chỉ tội nghiệp cho các con thôi…”, đại gia Lê Ân cho hay

Các con của ông nghe lời, ra Nha Trang khuyên bà. Bà nói một câu xanh rờn: “Ba của tụi bây không chịu ký đơn cho tao ly dị là tao cắn lưỡi chết!”. Các con ông về nói lại những gì bà nói nhưng đại gia Lê Ân không tin. Vài ngày sau, người vợ đầu bay về Sài Gòn,  loanh quanh chuyện đòi ly dị.

Bà Lê Ngọc Lan cũng từng lên tiếng chia sẻ về cuộc hôn nhân với người chồng Lê Ân. Theo lời bà Lan trải lòng trên VTC, thì từ ngày cưới, hai vợ chồng bà chỉ hạnh phúc 2 năm đầu.

Ông Lê Ân đứng trước những bức tượng tạc vợ cũ. Ảnh: Internet

Tin tức trên VTC cho hay, theo lời bà Lan, khi có tiền trong tay, Lê Ân trở nên ăn chơi, cờ bạc, bồ bịch lăng nhăng. Bà L vẫn nhớ, hồi đó, bà chỉ về Nha Trang chơi có mấy ngày mà Lê Ân đã đánh bạc thua hết 3 chiếc ô tô. Khi biết được sự thật, bà rất tức giận, nhưng khi nghe những lời đường mật của chồng thì bà xoa dịu tất cả để đưa tiền cho chồng đi trả nợ.

Lúc đó, bà phải bán nhà, đi ở thuê để trả nợ cho chồng. Nhưng vẫn chứng nào tật nấy, khi bà đưa tiền, Lê Ân tiếp tục đi đánh bài và lại đổ nợ.

Trả nợ cho chồng xong, bà phải làm lụng vất vả, đi mượn tiền và nhận được sự giúp đỡ của gia đình thì mới đủ mua căn nhà 408. Lúc đó, Lê Ân đi trốn quân dịch và bị bắt tại Bến Tre. Một mình bà phải chèo con thuyền kinh tế gia đình, nuôi 6 người con đang nhỏ. Hơn nữa, bà phải thường xuyên vào thăm chồng trong trại giam. Lúc đó, có nhiều người ngỏ ý muốn cùng bà gánh vác gánh nặng gia đình nhưng là một người phụ nữ bà vẫn mong chồng bà ra tù sẽ tu chí làm ăn, cùng vợ nuôi dạy 6 người con.

Thế nhưng, sau khi ra tù, cả hai vợ chồng bà phải dẫn nhau ra tòa ly hôn. Toàn bộ tài sản bà đều giao cho Lê Ân quản lý và có trách nhiệm cùng bà nuôi 6 người con. Còn bà chỉ nhận lại căn nhà 408 trên đường CMT8, TP.HCM – căn nhà sau này gây ra ra vụ tranh chấp giữa bà và Lê Ân.

Hơn 30 năm đại gia Lê Ân đi kiện đòi vợ cũ trả nhà

Từ sau khi ông ly Lê Ân và bà Lê Ngọc Lan ly dị, tính ra đã được 31 năm. Cũng trong suốt 31 năm đó, đại gia Lê Ân vẫn “kiên trì” đeo đuổi vụ kiện đòi căn nhà nêu trên.

Được biết, ông Lê Ân và bà Lan được tòa án quận Tân Bình đã công nhận thuận tình ly hôn tại quyết định số 22/QĐ-TTL ngày 22.03.1984.

Theo lời ông Lê Ân thì sau khi họ ky dị, tòa đã giao hết 2 căn nhà cho bà Lan sở hữu. Ngoài ra, bà Lan còn đòi giữ những tài sản có giá trị lớn khác, còn phần tài sản ông được phân chia sau khi ly dị bà Lan chỉ là 1 chiếc xe Honda và 1 xe du lịch La Dalat.

Về  ngôi nhà, mới đây, chia sẻ trên báo Motthegioi, ông Lê Ân cho hay: “Tôi thuê nhà ở, chống án và bước thêm bước nữa với bà Nguyễn Thị Kim Thu, lập hôn thú tại quận 10, TP.HCM ngày 13.09.1984.

Ngày 14.04.1988, tôi và bà Thu mua căn nhà diện tích 149,7m2 tại số 929 đường Tự Cường, P.5, Q.Tân Bình. Căn nhà này mua liền kề với căn nhà 408 CMT8 mà tòa án đã giao cho bà Lan, mục đích mua nhà gần với nhà 408 CMT8 là để gần các con.

Việc mua nhà tại thời điểm đó lập giấy ủy quyền có sự xác nhận của UBND phường 5, quận Tân Bình. Chúng tôi ở đây cho đến năm 1988, thì bà Thu vượt biên mất tích. Tôi và con chung với bà Thu ở tại căn nhà này cho đến năm 1990 xuống Vũng Tàu lập Ngân hàng VCSB. Căn nhà khóa cửa để đó, thỉnh thoảng tôi mới về”.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news