Tin mới

Vú em đi máy báy riêng, mua sắm thỏa thích tỷ đồng/năm

Thứ hai, 28/12/2015, 15:57 (GMT+7)

Họ thường xuyên được đi du lịch, tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp, thỏa thích mua sắm với số tiền lương lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm cùng nhiều chế độ thưởng, đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Họ thường xuyên được đi du lịch, tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp, thỏa thích mua sắm với số tiền lương lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm cùng nhiều chế độ thưởng, đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, một cuốn sách mang tên Nanny Confidential (Hồ sơ mật của vú em) đã tiết lộ một cuộc sống không kém phần sang trọng và xa xỉ của đại bộ phận những người chăm sóc quyền quý trong gia đình giàu có.

Họ thường xuyên được đi tham gia các chuyến du lịch và tận hưởng nhiều dịch vụ đẳng cấp, nơi mà chỉ có giới siêu giàu mới dám đặt chân đến. Vú em Philippa Christian, người Úc mới 27 tuổi đã chia sẻ trong cuốn sách, cô thường xuyên được đi máy bay riêng, mua sắm tại nhiều cửa hàng nổi tiếng và hay được tiếp xúc với các nhân vật nổi tiếng hay hoàng gia các nước.

Vú em Philippa Christian thường xuyên được đi du lịch nhiều nơi cùng gia chủ. Ảnh: Internet

Theo Philippa thì đó là chuyện bình thường khi làm công việc vú em cho những cậu ấm cô chiêu, chính việc những đứa con của đại gia cần người chăm sóc bên cạnh nên chẳng còn cách nào khác phải cho các vú em hưởng thụ những tiện ích khi đi cùng. Việc vú em theo nhà chủ tới bất cứ đâu đã giúp họ được du lịch nhiều nơi, đến những địa danh nổi tiếng.

Vú em cũng luôn được hưởng nhiều chế độ hấp dẫn dành cho giới đại gia. Ảnh: Internet

Tuy có rất nhiều đãi ngộ đi kèm nhưng việc chăm sóc cô cậu chủ nhỏ cũng không phải là dễ dàng gì. Mức lương của các vú em được nhận thuộc vào hàng siêu khủng, dao động từ 45.000 USD, hơn 1 tỷ đồng mỗi năm, tuy nhiên đây chỉ là mức lương cho những vú em mới vào nghề, còn những vú em làm việc lâu năm có mức lương lên tới 100.000 USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng/năm. Bên cạnh mức lương cứng này, các vú em còn được nhận nhiều phụ cấp và tiền thưởng, tổng mức tiền có thể lên tới khoảng 45.000 USD/năm.

Vậy nhưng, luôn có nhiều mặt trái đi kèm công việc tưởng như được hưởng nhiều đặc quyền khi chăm sóc chủ nhí. Những vú em phải chịu đựng giờ giới nghiêm y như cậu ấm cô chiêu, thời gian cho cuộc sống riêng tư của họ luôn bị hạn chế đến mức tối đa. Tuy sống trong cảnh vương giả nhưng họ luôn sống trong thế bị động và chịu sự sắp xếp, lên kế hoạch của người khác và cái quan trọng nhất là không có được sự quyết định cho chính tương lai của mình.

Nhưng theo bà Paola Diana – người sáng lập một tổ chức quốc tế chuyên tìm kiếm vú em cho các gia đình giàu có, cho biết, tuy bị hạn chế về cuộc sống riêng tư nhưng có rất nhiều người tìm kiếm một vị trí trong công việc này vì mức thù lao và nhiều chế độ đãi ngộ. Đặc biệt, nếu các vú em có ý định gắn bó lâu dài với gia chủ thì chắc chắn những người giàu có sẽ không ngại ngần chi thưởng thêm cho họ hàng trăm triệu đồng mỗi tuần.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news