Tin mới

Hy hữu bé 35 ngày tuổi bị dao đâm xuyên não được cứu sống

Thứ hai, 21/03/2016, 10:29 (GMT+7)

Một bé gái 35 ngày tuổi tại Quảng Ninh bị dao quắm đâm xuyên vào đầu vùng trái trái đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và cứu thành công. 

Một bé gái 35 ngày tuổi tại Quảng Ninh bị dao quắm đâm xuyên vào đầu vùng trái trái đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và cứu thành công. 

Dân Trí đưa tin cho biết, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh xác nhận trường hợp một bệnh nhi 35 ngày tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi bị dao đâm vào đầu  đã được cứu sống thành công. 

Theo đó, ngày 19/3, với sự nỗ lực của ekip các bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện, bệnh nhi P.T.V đã may mắn được cứu sống.  Trước đó, bé V. không may bị dao quắm đâm xuên vào đầu vùng trán trái và đã được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa Móng Cái. 

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cứu sống thành công bệnh nhi 35 ngày tuổi bị dao đâm xuyên não. Ảnh: Dân Trí

Sau khi tiến hành chụp cắt vi tính sọ não, các bác sĩ phát hiện não bị chảy máu dưới màng cứng, vùng não trái bị dập nên đã nhanh chóng chuyển bệnh nhi lên BV Sản nhi Quảng Ninh. 

Các bác sĩ tại đây đã tiến hành hội chuyển và xác định đây là ca bệnh nặng, cần phải được cấp cứu phẫu thuật nhanh chóng. 

VTV cũng đưa tin cho biết sau hơn 2 tiếng tiến hành phẫu thuật, ca phẫu thuật đã thành công và đến 17h30 phút cùng ngày, bệnh nhi đã tỉnh, không sốt, các chỉ số sinh tồn và xét nghiệm đều trong giới hạn cho phép.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news