Tin mới

Cứu sống bệnh nhân bị hơn 20 viên đạn súng hơi găm vào ngực

Thứ năm, 05/05/2016, 08:44 (GMT+7)

Một bệnh nhân đã được đưa đến BVĐK Tuyên Quang trong tình trạng sốc đa chấn thương, máu chảy nhiều, khó thở trong tình trạng nguy kịch do bị 20 viên đạn súng hơi găm vào ngực. 

Một bệnh nhân đã được đưa đến BVĐK Tuyên Quang trong tình trạng sốc đa chấn thương, máu chảy nhiều, khó thở trong tình trạng nguy kịch do bị 20 viên đạn súng hơi găm vào ngực. 

VOV đưa tin cho biết, chiều tối ngày 4/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen đến các y, bác sĩ tại BVĐK Tuyên Quang đã cứu sống nam bệnh nhân 37 tuổi tại Linh Phú, Chiêm Hóa, Tuyên Quang. 

Sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định và đang được các bác sĩ theo dõi. Ảnh: VOV

Theo đó, ngày 26/4, nam bệnh nhân này đã nghịch súng tự chế, sau đó bị hơn 20 viên đạn hơi găm vào ngực và bụng. 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Kết quả chụp X-quang và siêu âm phát hiện vùng ngực và bụng của bệnh nhân có khoảng 20 viên đạn nằm rải rác.

Bệnh nhân mất nhiều máu, sốc đa chấn thương, khó thở, tràn dịch và tràn khí màng phổi. 

Sau 5 tiếng đồng hồ tiến hành ca mổ, bệnh nhân đã được các bác sĩ gắp những viên đạn ra khỏi cơ thể, khâu vết thương, truyền dịch kịp thời. 

Dân Trí cũng thông tin cho biết, hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.  

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời khen đến tập thể y, bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp, BVĐK Tuyên Quang "Kết quả thành công của ca mổ không chỉ là nỗ lực, cố gắng của tập thể y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang mà còn khẳng định được hiệu quả của Đề án 1816 trong việc đưa các bác sỹ tuyến trên về chuyển giao công nghệ cho tuyến dưới và Đề án bệnh viện vệ tinh của ngành Y tế”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news